Thứ Bảy, 12/10/2024 23:35 CH
Giao lưu bằng tiếng hát
Chủ Nhật, 12/03/2017 14:00 CH

Hai ngày vừa qua, Trung tâm Văn hóa Phú Yên rộn ràng tiếng đàn câu hát, khi các “cây văn nghệ” đến từ 7 trường đại học, cao đẳng, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Phú Yên trên địa bàn tỉnh thể hiện tài ca hát trong hội thi Tiếng hát học sinh, sinh viên lần thứ XI năm 2017 do Sở GD-ĐT tổ chức.

 

Tiết mục múa “Dòng thời gian” của sinh viên Trường đại học Phú Yên - Ảnh: YÊN LAN

 

Hội thi năm nay thu hút đông đảo bạn trẻ yêu văn nghệ ở các cơ sở đào tạo thuộc khối trường chuyên nghiệp. Mỗi đơn vị một sắc màu, họ đã làm cho hội thi tưng bừng trong âm nhạc và những điệu múa.

 

Thi đầu tiên, các ca sĩ, diễn viên không chuyên đến từ Trường cao đẳng Y tế Phú Yên không khỏi hồi hộp khi thể hiện các tiết mục Dòng máu Lạc Hồng, Tổ quốc gọi tên mình, Biết ơn chị Võ Thị Sáu và kết thúc bằng tiết mục nhảy sôi động Tiến lên Việt Nam ơi. Không có điểm nhấn trong chương trình, điều đọng lại là các bạn sinh viên trường này đã đưa lên sân khấu những sắc màu tươi tắn, những giai điệu đầy tự hào. Sinh viên Phạm Ngọc Sơn, người thể hiện ca khúc Tổ quốc gọi tên mình, chia sẻ: “Đây là một bài hát rất có ý nghĩa về biển đảo, khơi dậy tinh thần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong những người trẻ như em”.

 

Cũng tự biên tự diễn, các sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã làm khán giả thích thú khi tái hiện đời sống của đồng bào các dân tộc vùng núi Tây Bắc trên sân khấu Tuy Hòa, với hình ảnh người lính biên phòng ngày đêm giữ gìn từng tấc đất biên cương. Rồi, bức tranh thanh bình rộn ràng điệu múa sạp bị chiến tranh phá nát. Trong mất mát, đau thương, người Tây Bắc đứng lên, cùng các dân tộc anh em đánh đuổi ngoại xâm, bảo vệ đất nước, góp phần tô đẹp một dải non sông… Không có lợi thế về giọng ca, song phần thi diễn của sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa có sự tìm tòi, xây dựng một chương trình xuyên suốt.

 

Từ một ngôi trường “đáng gờm” trong phong trào văn nghệ, sinh viên Trường đại học Phú Yên mang đến hội thi Tiếng hát học sinh, sinh viên lần thứ XI một chương trình tươi tắn, trẻ trung, trong đó có đơn ca Tự nguyện cùng phần múa minh họa sáng bừng sân khấu. Đặc biệt, tiết mục múa Dòng thời gian đưa người xem về với không gian trường xưa lớp xưa, đề cao truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt. Từ vũ đạo cho đến âm nhạc, tiết mục múa này đã để lại dư ảnh, dư âm trong lòng khán giả. “Thật đặc sắc”, đó là nhận xét của sinh viên Nguyễn Viết Trình về phần thi diễn của “đội nhà”.

 

Đối thủ của đội văn nghệ Trường đại học Phú Yên chính là đội văn nghệ Trường đại học Xây dựng Miền Trung, nơi phong trào văn nghệ phát triển mạnh. Sinh viên trường này đã mang đến hội thi một chương trình đầy lôi cuốn và có điểm nhấn, để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

 

Hội thi Tiếng hát học sinh, sinh viên lần thứ XI do Sở GD-ĐT tổ chức như một bữa tiệc âm nhạc đậm đà hương vị. Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Phú Yên cũng mang đến những “món ngon”, dẫu “cây nhà lá vườn”… Nhà giáo Ưu tú Ngô Ngọc Thư, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng ban trực Ban tổ chức hội thi, nói: “Đây thực sự là một sân chơi bổ ích, hấp dẫn đối với học sinh, sinh viên. Tại đây, các em được giao lưu với bạn bè các trường bạn trên địa bàn tỉnh, được thể hiện tài năng ca hát của mình và chắc chắn rằng đây sẽ là những kỷ niệm thật đẹp trong hành trang cuộc đời các em”. Còn sinh viên Nguyễn Diệu Hoa, Chủ nhiệm CLB Văn nghệ Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, cho biết: “Chúng em tham gia hội thi với tinh thần giao lưu, học hỏi. Em hy vọng qua hội thi này, các bạn ở trường sẽ mạnh dạn, tự tin hơn trước đám đông và mỗi khi bước lên sân khấu, thể hiện tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của sinh viên”.

 

Sau 2 ngày thi, Ban tổ chức chọn 9 tiết mục xuất sắc công diễn vào tối 10/3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Kết quả, giải nhất toàn đoàn thuộc về Trường đại học Xây dựng Miền Trung, giải nhì được trao cho Trường đại học Phú Yên. Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên và Trung tâm Giáo dục thường xuyên Phú Yên đồng giải ba. Các trường cao đẳng Y tế, cao đẳng Nghề và cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đồng giải khuyến khích.

 

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao 4 giải phụ: Người dẫn chương trình hay nhất (Trường đại học Phú Yên), Giọng ca triển vọng nhất (Trường đại học Xây dựng Miền Trung), Đơn vị có trang phục biểu diễn đẹp nhất (Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa) và Đơn vị có tiết mục tự biên hay nhất (Trường đại học Phú Yên).

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek