Thứ Bảy, 12/10/2024 23:36 CH
Sharon Stone - tài năng và sắc đẹp
Chủ Nhật, 12/03/2017 09:49 SA

Ở tuổi 58, ngôi sao màn bạc Sharon Stone vẫn chưa đánh mất vẻ trẻ trung, quyến rũ. Bà được mệnh danh là một trong những biểu tượng nóng bỏng của Hollywood suốt 2 thập kỷ qua.

 

Vẻ đẹp của ngôi sao màn bạc Sharon Stone lúc xuân thì - Nguồn: Internet

Sharon Stone là người con thứ hai trong gia đình có 4 anh chị em, được sinh ra và lớn lên tại Meadville, một thị trấn nhỏ ở Pennsylvania (Mỹ). Cha bà là một công nhân nhà máy và rất nghiêm khắc, mẹ làm kế toán và nội trợ. Nhận thấy Sharon có tố chất thông minh đặc biệt, cha mẹ bà nhất quyết cho con ăn học tử tế để có thể thoát khỏi số phận làm công nhân ở thị trấn quê nhà.

 

Với chỉ số IQ lên tới 154, Sharon nhận được học bổng đại học Edinboro State của Pennsylvania ở tuổi 15 và tốt nghiệp với tấm bằng văn học nghệ thuật. “Tình yêu đầu đời” của bà dành cho bộ phim đen trắng có sự tham gia diễn xuất của Fred Astaire và Ginger Rogers. Có lẽ vì vậy mà ở tuổi 17, người đẹp quyết định tham gia cuộc thi hoa hậu Pennsylvania và đoạt giải. Sharon trở thành người mẫu của một số thương hiệu, trong đó có hãng xe hơi Ford. Xinh đẹp, gợi cảm, lại thêm trí thông minh hơn người, Sharon Stone làm quen với nhiều người thuộc giới điện ảnh và nhanh chóng có cơ hội xuất hiện trên màn bạc. May mắn hơn nữa khi tác phẩm đầu tiên bà tham gia là Stardust Memories (1980) của Woody Allen.

 

Nhưng sau đó, Sharon chỉ “đi qua đi lại” màn hình của những bộ phim chẳng đáng nhắc tới. Mất đến chục năm trời, Sharon mới được khán giả chú ý khi làm vợ của Arnold Schwarzenegger trong Total Recall năm 1990 với hình ảnh cô nàng tóc vàng gợi cảm.

 

Và rồi dấu ấn đặc biệt đã đến với Sharon khi bà vào vai nhà văn Catherine Tramell bên cạnh Michael Douglas trong bộ phim gây tiếng vang lớn nhất trong lịch sử điện ảnh vào thập niên 90 Basic Instinct. “Người quản lý của tôi tình cờ có được kịch bản phim”, Stone kể lại. “Tôi đã đọc nó và nghĩ rằng: Ôi, Chúa ơi, không thể tin được. Đây là vai diễn lớn nhất từ trước đến nay tôi từng được biết”. Để có được vai nữ nhà văn lạnh lùng Tramell, Sharon Stone nhanh chóng xây dựng kế hoạch diễn xuất khi được gọi đến để diễn thử. “Sau khi tôi rời khỏi phòng casting, Paul đi theo tôi tới nơi đậu xe và nói: “Cô biết không, tôi đang làm bộ phim theo cách của riêng mình…”, và tôi cũng nói: “Tôi sẽ là Catherine theo cách của tôi”.

 

Không chỉ trở thành một huyền thoại bất tử khi được đánh giá là bộ phim trinh thám gợi tình nhưng vẫn giữ được tính ly kỳ, hấp dẫn, Basic Instinct còn được đề cử 2 giải Oscar ở hạng mục Biên kịch và Âm nhạc vào năm 1992.

 

Thế nhưng bên cạnh ánh hào quang, Basic Instinct cũng trở thành vật cản với người đẹp khi bà bị “đóng đinh” vào vai diễn này. Đến năm 1995, bà mới phần nào thoát khỏi cái bóng của nhân vật Catherine Tramell với vai diễn trong Casino, đóng cùng Robert De Niro. Bà đoạt giải Quả cầu vàng và nhận được một đề cử Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.

 

Ở tuổi 58, Sharon Stone vẫn chưa đánh mất vẻ trẻ trung, quyến rũ, tuy rằng bà từng phải đấu tranh để vượt qua ý nghĩ về tuổi tác. Sau khi khóc chán chê vì cảm thấy bất lực trước thời gian, Sharon bắt đầu đặt mục tiêu để giữ vẻ tươi trẻ của mình. “Tôi nghĩ tôi muốn có thân hình như một vũ công. Tôi muốn tập luyện. Tôi thích khiêu vũ và các bài tập giãn cơ bắp. Và tôi cũng thích tập gym”, bà kể.

 

Sau tất cả, Sharon Stone đã cảm thấy thoải mái với tuổi tác của mình. “Tôi không muốn làm một nhan sắc không tuổi. Tôi muốn trở thành người phụ nữ đẹp nhất có thể ở độ tuổi của mình”. Minh tinh cho biết, bà không thích phẫu thuật thẩm mỹ, dù nhiều chuyên gia từng thuyết phục.

 

VIỆT PHƯƠNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek