Chủ Nhật, 13/10/2024 03:24 SA
Samuel L. Jackson và tình yêu với Việt Nam
Chủ Nhật, 12/02/2017 09:23 SA

Nam diễn viên Samuel L.Jackson - Nguồn: Internet

Samuel L. Jackson, ngôi sao phim Kong: Skull Island, chia sẻ Việt Nam là điểm dừng chân ưa thích nhất của ông trong suốt thời gian dài chu du khắp nơi trên thế giới theo các đoàn phim khác nhau.

 

Trong thời gian đóng phim Kong: Skull Island, Samuel L. Jackson đã cùng đoàn phim đến Quảng Bình - Việt Nam để thực hiện cảnh quay ở đây. Trong cuộc phỏng vấn quảng bá phim trên tờ Southeast Asia Globe, ông dành nhiều lời khen cho vùng đất xinh đẹp và kỳ lạ này. “Đó là một nơi rất thú vị, tuyệt vời, nhiều bí ẩn. Đó cũng là một nơi xinh đẹp, một điểm đến hấp dẫn và cũng rất tâm linh. Thậm chí, nếu bạn không tin một chút nào về tâm linh, bạn cũng sẽ cảm giác một chút gì đó bí ẩn khi ở đó. Bạn cũng sẽ gặp nhiều người tốt bụng”, Jackson kể về Việt Nam.

 

Sinh tại Washington DC và lớn lên tại Chattanooga, Tennessee với bà ngoại, Jackson sớm có nhận thức về vấn đề màu da và rất quan tâm tới những hình tượng diễn viên da đen trên phim ảnh. Khi theo học tại Đại học Morehouse ở Atlanta, Jackson tham gia rất nhiệt tình phong trào ủng hộ những hoạt động của người da đen. Mặc dù lựa chọn ngành kiến trúc, Jackson đã trở lại Morehouse sau 2 năm bảo lưu tạm nghỉ, giành được tấm bằng tốt nghiệp môn kịch nghệ năm 1972.

 

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Jackson đã thực hiện bộ phim đầu tay của mình mang tên Together for Days, diễn cùng Clifton Davis và Lois Chiles. Sau khi tốt nghiệp, ông tham gia sân khấu kịch với các dự án mang tên Home, A Soldier’s Play, Sally/Prince và The District Line… Jackson đã gặp gỡ LaTanya Richardson khi cô theo học tại Đại học Spellman. Năm 1980, họ kết hôn và sau này có một cô con gái xinh xắn Zoe Jackson. Một năm sau ngày cưới, khi đang diễn trên sân khấu, ông gặp người bạn diễn Morgan Freeman và một sinh viên điện ảnh học tại Đại học New York là Spike Lee. Sau lần gặp mặt đó, Jackson bắt đầu tin tưởng vào thành công của mình. Ông tham gia vào 4 bộ phim của Lee như School Days, Do the Right Thing, Mo’ Better Blues. Đặc biệt, với vai một con nghiện trong Jungle Fever, Jackson đã nhận được giải thưởng Diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes.

 

Đến năm 1994, một đạo diễn trẻ tuổi tính tình hơi ngông tên Quentin Tarantino đã mời ông vào vai Jules, một tên sát nhân nhẫn tâm cuồng tín trong Pulp Fiction. Bộ phim đã thành công rực rỡ, còn nhân vật Jules trở thành hình tượng được khán giả nhớ mãi. Thậm chí Jackson còn nhận được một đề cử Oscar cho vai diễn này và sự nghiệp của ông thực sự cất cánh sau đó. Ông diễn xuất liên tục trong The Long Kiss Goodnight, Deep Blue Sea, The Negotiator, Unbreakable, và một bộ phim dựa theo tiểu thuyết của John Grisham A Time to Kill giúp Jackson có được sự nổi tiếng trên toàn thế giới.

 

Đến Việt Nam cùng đoàn phim Kong: Skull Island, tài tử này kể lại một ấn tượng không quên tại đất nước hình chữ S: “Nó thật tuyệt vời! Vào buổi sáng, khi tôi đi làm, tôi thấy 600 đứa trẻ mặc đồng phục đạp xe đến trường. Một số chúng đi bộ qua các con đường nhỏ hướng đến trường học. Vượt qua bọn trẻ, bạn sẽ nhìn thấy cánh đồng lúa nơi người lớn đang cần mẫn làm việc. Khi vào những thôn xóm, những ngôi làng, nhà cửa hoặc nơi đông người sinh sống bạn sẽ thấy tất cả cùng làm việc với nhau, chăm sóc lẫn nhau. Người già được kính trọng và mọi thứ tuyệt vời”.

 

NGỌC LAN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek