Chủ Nhật, 13/10/2024 03:22 SA
Khai hội thơ Nguyên tiêu lần thứ 37 xuân Đinh Dậu
Chủ Nhật, 12/02/2017 08:24 SA

Tối 11/2 (rằm tháng Giêng), chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15, Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên lần thứ 37 xuân Đinh Dậu đã khai hội tại Nhà văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa). Tham dự hội thơ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng; nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc; nhà văn Đỗ Kim Cuông, Phó Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại biểu các sở, ban, ngành của tỉnh; văn nghệ sĩ đến từ Liên đoàn Nghệ thuật Chungbuk (Hàn Quốc) cùng đông đảo bạn yêu thơ trong và ngoài tỉnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng (bìa trái) nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam” - Ảnh TRẦN QUỚI

 

Do thời tiết bất lợi nên ban tổ chức quyết định chuyển địa điểm tổ chức hội thơ từ sân tháp Nhạn đến Nhà văn hóa Diên Hồng. Tuy không có không gian thơ trên “ngọn núi thơ” nhưng ngày hội thi ca của Phú Yên vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

 

Gần 20 thi phẩm được giới thiệu với người yêu thơ tại hội thơ năm nay được chọn lựa từ 380 tác phẩm của các tác giả trong và ngoài tỉnh gửi về tham gia hội thơ. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc với khán giả như nhà thơ - dịch giả Triệu Lam Châu và các cây bút Lưu Phúc, Nguyễn Công Hoan, Nguyên Ba, Thu Hồng, Đào Tấn Trực…, hội thơ năm nay có những cây bút lần đầu góp mặt như La Xuân Yên, Trần Bình Tuấn, nhà thơ khiếm thị Huỳnh Duy Siêng… Đặc biệt, một số nhà thơ, nhà văn từ Hà Nội, Quảng Ninh… cũng đã về Phú Yên trẩy hội thơ cùng bạn bè. Văn nghệ sĩ đến từ Liên đoàn Nghệ thuật Chungbuk góp vào hội thơ 2 thi phẩm đầy suy tư, chiêm nghiệm và một tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

 

Hai giọng ngâm Phan Kim Việt và Bích Trâm đang ngâm thơ tại hội thơ - Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Trước khi Đêm thơ Nguyên tiêu lần thứ 37 diễn ra, 5 thí sinh được chọn vào chung kết cuộc thi Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật lần thứ VII đã đọc/ngâm thơ để Ban Giám khảo chọn và trao giải Người đẹp Nguyên tiêu xuân Đinh Dậu.

 

Dịp này, Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tặng cờ thi đua cho Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên, quyết định trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam” cho các đồng chí: Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận những đóng góp của các đồng chí đối với sự nghiệp văn học nghệ thuật nước nhà.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek