Chủ Nhật, 13/10/2024 07:25 SA
Lại “bội thực” gameshow cho trẻ em
Thứ Hai, 16/01/2017 09:54 SA

Chương trình Biệt tài tí hon được lên sóng từ ngày 1/1 - Ảnh: Internet

Những chương trình dành cho đối tượng khán giả nhỏ tuổi ngày càng nhiều trên các kênh sóng truyền hình Việt Nam. Không chỉ tập trung trình chiếu vào kỳ nghỉ hè, các gameshow nhí đã và đang đều đặn lên sóng suốt năm. 

 

Bố ơi mình đi đâu thế là một trong những chương trình truyền hình dành cho đối tượng khán giả nhí thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ. Không chỉ hấp dẫn bởi đa số người chơi là con của các nghệ sĩ nổi tiếng, với thể loại truyền hình thực tế, Bố ơi mình đi đâu thế đem đến những tình huống chân thật, thú vị về tình cảm bố con, về các cảnh huống mà các cháu bé trải nghiệm với thực tế cuộc sống… Ngay sau Bố ơi mình đi đâu thế là chương trình Cháu ơi cháu à. Chương trình này được mua format bản quyền từ truyền hình Thái Lan do VFC sản xuất. Người tham gia chương trình sẽ là cặp ông hoặc bà và cháu sẽ cùng nhau vượt qua các nhiệm vụ khác nhau và phần thưởng cuối cùng là chuyến đi châu Âu dành cho ông/bà và cháu…

 

Từ ngày 1/1, gameshow Biệt tài tí hon đã chính thức lên sóng VTV3. Dưới hình thức một cuộc thi tìm kiếm tài năng dành riêng cho những đối tượng thí sinh ở độ tuổi từ 3-7 tuổi tại Việt Nam, Biệt tài tí hon là sân chơi để các bạn nhỏ thể hiện khả năng trên nhiều lĩnh vực như ca hát, nhảy múa, toán học, ảo thuật, nhạc kịch, hài kịch, MC, bình luận viên, xiếc...

 

Đã thành thông lệ, vào dịp hè VTV3 lại lên sóng chương trình Đồ Rê Mí. Với slogan của chương trình là “Nơi ươm mầm ước mơ âm nhạc nhí”, Đồ Rê Mí không chỉ là sân chơi, là gameshow mà ít nhiều mang dáng dấp của một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc thiếu nhi. Quy định đối tượng tham gia sân chơi này trong độ tuổi từ 4-8, cho đến nay Đồ Rê Mí là một trong những gameshow hiếm hoi dành cho các em thiếu nhi luôn thu hút được khán giả nhí cũng như khán giả màn ảnh nhỏ nói chung quan tâm, dõi theo.

 

Chương trình truyền hình dành cho đối tượng nhỏ tuổi không thể không kể đến các chương trình như: Bước nhảy hoàn vũ nhí, Gương mặt thân quen nhí, Người hùng tí hon, Vũ điệu đam mê… Không chỉ các kênh sóng truyền hình ở các TP lớn hay các kênh sóng truyền hình quốc gia mà nhiều đài phát thanh - truyền hình địa phương cũng đã bắt đầu sản xuất các chương trình truyền hình dành cho đối tượng nhỏ tuổi như Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long với Siêu nhí tranh tài… Sự nở rộ các chương trình truyền hình, nhất là các gameshow dành cho khán giả nhỏ tuổi khiến khán giả có cảm giác “bội thực” và lo ngại sẽ ảnh hưởng không tốt tới các em khi số lượng gameshow thì tăng mà chất lượng thì còn nhiều điều phải bàn.

 

(VH)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Có nhà rông  buôn làng thêm vui
Chủ Nhật, 15/01/2017 11:00 SA
Gong Yoo, ngôi sao luôn tỏa sáng
Chủ Nhật, 15/01/2017 09:32 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek