Chủ Nhật, 13/10/2024 09:29 SA
Gong Yoo, ngôi sao luôn tỏa sáng
Chủ Nhật, 15/01/2017 09:32 SA

Bất chấp sự đào thải khắc nghiệt của nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, ở tuổi 37, nam diễn viên Goong Yoo vẫn giữ vững ngôi vị thần tượng số một trong lòng khán giả yêu môn nghệ thuật thứ bảy, sau 16 năm theo nghiệp diễn xuất.

 

Diễn viên Gong Yoo - Ảnh: Internet

Với khuôn mặt điển trai và vóc dáng của một người mẫu, nam diễn viên xuất thân từ chuyên ngành nghệ thuật của Đại học Kyung Hee (Hàn Quốc) nhanh chóng có được vai diễn ưng ý. Năm 2007, Gong Yoo vụt sáng trở thành ngôi sao hạng A khi thủ vai chính trong phim “The 1st Shop of Coffee Prince”. Trong phim, Gong Yoo thủ vai Choi Han-kyul, ông chủ tiệm cà phê, đem lòng yêu cô nhân viên phục vụ có vẻ ngoài nam tính nhưng có tinh thần vượt qua khó khăn để tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống. Bộ phim đã đạt được 14 đề cử và giải thưởng phim truyền hình lớn nhỏ ở Hàn Quốc năm 2007. Phim mang về cho Gong Yoo giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất giải thưởng MBC Drama Awards năm 2007.

 

Năm 2011, Gong Yoo tham gia dự án phim “Silenced”. Chuyện phim trong “Silenced” dựa trên câu chuyện có thật về tội phạm ấu dâm trẻ khuyết tật gây chấn động Hàn Quốc trước đó. Với vai diễn Kang In Ho, người tìm ra sự thật của tội ác, Gong Yoo đã giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại liên hoan phim danh giá nhất Hàn Quốc là giải thưởng Rồng Xanh cùng năm.

 

Nối tiếp chuỗi thành công của “Silenced”, Gong Yoo tiếp tục tỏa sáng trong các dự án điện ảnh “The Suspect” năm 2013. Năm 2016, Gong Yoo khẳng định vị trí số một với hàng loạt vai chính trong các phim điện ảnh đình đám, gồm ba tác phẩm điện ảnh và một phim truyền hình. Trong bộ phim tâm lý xã hội “A Man and a Woman”, Gong Yoo đóng cặp với nữ diễn viên quốc tế Jeon Do-yeon, được đánh giá cao ở các giải thưởng điện ảnh trong nước. Với “Train to Busan” đạt doanh thu 87,5 triệu USD, phim đã trở thành siêu phẩm có doanh thu cao nhất của điện ảnh Hàn Quốc năm 2016. “Train to Busan” còn được nhiều nhà làm phim Hollywood tranh giành bản quyền làm lại. Còn với “The Age of Shadows”, phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes (Pháp) và tham gia tranh giải ở hàng loạt liên hoan phim danh giá như: Venice (Ý) và Toronto (Canada). Ngoài các dự án điện ảnh bom tấn, Gong Yoo còn đang tham gia diễn xuất trong một bộ phim truyền hình thần tượng “Goblin”. Bộ phim thu hút rất nhiều khán giả trẻ trên truyền hình và internet.

 

Có thể nói, Gong Yoo là diễn viên hiếm hoi của điện ảnh Hàn Quốc thành công vượt trội ở hai mảng phim truyền hình và phim điện ảnh. Ở lĩnh vực phim truyền hình, Gong Yoo thường chọn diễn xuất trong các vai diễn nam thần có tính cách trong sáng và tạo hiệu ứng thương mại cao. Ở mảng điện ảnh, Gong Yoo ngày càng khẳng định tham vọng ở những bộ phim mang giá trị thẩm mỹ với cái nhìn nhân văn sâu sắc.

 

Trả lời tạp chí Marie Claire mới đây, Gong Yoo nhấn mạnh rằng, diễn xuất là lựa chọn lớn nhất cuộc đời anh và anh luôn nỗ lực để duy trì các giá trị, niềm tin đối với nghề diễn viên. Anh ngày càng già đi và cần phải suy nghĩ nghiêm túc về hướng đi của mình trong tương lai.

 

Gong Yoo thường không hài lòng về các vai diễn của mình trước đó. Anh luôn thể hiện tham vọng được diễn nhiều vai với nhiều tính cách nhân vật khác nhau. Trong khi phim điện ảnh lấy đi của anh khá nhiều năng lượng thì việc đóng phim truyền hình giúp anh thư giãn và cân bằng trong công việc và cuộc sống. Với một hướng đi rõ ràng trong diễn xuất, nam diễn viên Gong Yoo đang khẳng định vị thế vững chắc trong lòng khán giả yêu điện ảnh không chỉ ở Hàn Quốc.

 

TUYẾT TRẦN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Dạ tiệc của lòng nhân ái
Thứ Năm, 12/01/2017 11:04 SA
Đi hội chợ xem ca nhạc
Chủ Nhật, 08/01/2017 18:00 CH
Tilda Swinton - Người đa diện ở Hollywood
Chủ Nhật, 08/01/2017 17:12 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek