Thứ Bảy, 05/10/2024 22:18 CH
Sự mê hoặc mang tên “Bí danh”
Thứ Ba, 18/09/2007 08:10 SA

Bí danh (Alias) là một bộ phim truyền hình của Mỹ, được thực hiện bởi J.J Abrams và trình chiếu trên kênh ABC từ năm 2001 đến năm 2006. Nội dung chính của Bí danh xoay quanh cuộc đời Sydney, người nắm giữ nhiều bí mật chết người với vai trò là thành viên của một tổ chức gián điệp. Cuộc đời đầy biến cố của một điệp viên hai mang đã đến với cô sinh viên năm thứ nhất đầy vô tư và sôi nổi kể từ khi cô nhận được lời đề nghị về làm việc cho SD - 6, một tổ chức mạo nhận là thành viên của CIA từ một người đàn ông lạ mặt. Âm mưu, thủ đoạn, mối quan hệ đầy bí ẩn đã tạo nên những nút thắt mê hoặc của bộ phim.

 

070918-Bi-danh-4.jpg

Các diễn viên trong phim Bí danh

 

Sau khi tạm ngưng phát sóng kể từ tập 44, phần tiếp theo của bộ phim Bí danh được VTV3 phát sóng từ 8/9, vào lúc 22 giờ. Khán giả màn ảnh nhỏ tiếp tục trải qua những giây phút nghẹt thở khi theo dõi những điệp vụ đầy mạo hiểm, có tính chất sống còn của các nhân vật, với những “thắt” “mở” hết sức bất ngờ. Phần này bắt đầu sau sự kiện Sydney Bristow bị mất tích và coi như đã chết. Khi Sydney tỉnh lại, cô bắt đầu điều tra về sự mất tích của mình, trong khi tái hoà nhập với CIA. Và ở đó, cô phải đối mặt với những thực tế là Arvin Sloan đã trở thành một nhà hoạt động nhân đạo nổi tiếng của thế giới sau khi được ân xá và Vaughn đã kết hôn với một điệp viên của NSC tên là Lauren Reed. Sau này Reed bị lộ là một thành viên của The Covenant (Hiệp Ước) và là người yêu của Julian Sark. Tổ chức NSC đóng vai trò như một tổ chức chính phủ nắm giữ sức mạnh không bị kiểm soát với Guantanano và một cơ sở giam giữ cùng những ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của CIA và bị khống chế bởi những động cơ đáng ngờ. Sydney sau đó đã khám phá ra rằng mẹ cô ấy và Arvin Sloan có một đứa con chung, kết quả của một biến cố trong 2 năm trước đó. Sydney đã xác nhận em gái của mình, Nadia và cứu cô ấy từ lưỡi hái tử thần của tổ chức The Covenant. Cuối phần này, Sydney tiếp tục nhiệm vụ của mình và đụng độ với Lauren. Sau khi đánh nhau, Lauren bắt đầu chế nhạo Sydney bằng cách nói cô ấy có những thông tin về quá khứ của Sydney. Khi Vaughn xuất hiện, Sydney chạy tới anh ấy và để cho Lauren một cơ hội phản công. Vaughn bắn Lauren và cô ấy chết, nhưng trước khi chết, cô đã đưa cho Sydney số tài khoản an ninh nơi Sydney có thể tìm thấy thông tin về quá khứ của mình…

 

Với độ dài 42 phút/tập, Bí danh do Hãng Touchstone Television sản xuất, lần đầu tiên ra mắt khán giả Mỹ vào tháng 9/2001 trên kênh truyền hình ABC. Bộ phim có tất thảy 5 phần, 105 tập.

 

Trên thực tế, khi mới ra đời, Bí danh không được xếp vào danh sách “những đứa con cưng” của ABC. Tuy nhiên, qua những tập phim tiếp theo, khán giả dường như càng bị hấp dẫn bởi một tác phẩm tình báo, hành động được dàn dựng rất “có nghề”. Chính những âm mưu, thủ đoạn, những mối quan hệ bí ẩn giữa các nhân vật đã tạo nên những “nút thắt” đầy mê hoặc cho bộ phim, dẫn dắt người xem đi hết từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác. Tinh thần ái quốc, lý tưởng và tình người của các nhân vật chính diện được thể hiện bằng những hành động cụ thể trong các điệp vụ sinh tử.

 

Bí danh nhanh chóng vươn lên trở thành sê-ri phim truyền hình đặc biệt ăn khách tại Mỹ và sau 5 năm phát sóng liên tục, ước tính đã có hàng chục triệu khán giả ở nhiều nước trên thế giới say mê theo dõi tác phẩm này. Thậm chí, bộ phim còn khơi nguồn ý tưởng để các nhà sản xuất trò chơi trực tuyến cho ra đời một gameonline phiêu lưu giả tưởng mang tên Alias đang được giới trẻ Mỹ rất hâm mộ.

 

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek