Thứ Hai, 14/10/2024 03:24 SA
“Glory” - Sự trở lại kỳ vĩ nhất lịch sử pop
Chủ Nhật, 25/09/2016 10:48 SA

Gần 2 thập kỷ kể từ khi “Baby One More Time” khiến cả thế giới nhún nhảy theo, trải qua biết bao sóng gió cuộc đời, Britney Spears vừa chính thức trở lại thời kỳ đỉnh cao của mình và hy vọng mở ra “một kỷ nguyên mới” xán lạn với album “Glorry”.

 

Bìa album “Glory” của ca sĩ Britney Spears - Ảnh: Internet

 

“Tôi không còn ai để dựa dẫm. Tôi thật sự không biết phải làm gì với bản thân và điều đó thật buồn. Tôi phải thú nhận rằng mình đã mất mát quá nhiều”. Đó là tâm sự của Britney Spears năm 2007 khi cô dường như mất đi mọi thứ: sự nghiệp, tình cảm và chính bản thân.

 

Lần gần nhất cô đứng trên sân khấu rất được trọng vọng này đã cách đây 9 năm. Và khi đó, nhiều người, gồm cả Simon Cowell - ông chủ X-Factor đang rất thành công - gọi đây là ba phút kết thúc sự nghiệp của cô và là một trong những màn biểu diễn tồi tệ nhất lịch sử âm nhạc. Spears bị nhạo báng trên khắp các mặt báo. Ngay giữa khoảnh khắc được đón chờ nhất của năm, nơi ánh đèn sân khấu chiếu sáng từng chuyển động, Spears không còn gì che chắn, mất kiểm soát đến tội nghiệp. Ở tuổi 25, bà mẹ hai con trông bệ rạc, biểu diễn vô hồn sau vụ ly hôn đầy nước mắt và những ngày suy nhược thần kinh trong trại cai nghiện. Tờ The New York Times không hề phóng đại khi bình luận rằng: “Cô ấy thật khủng khiếp”.

 

Spears cũng ngay lập tức nhận ra tình trạng thảm hại của mình. Trong khi bạn trai cũ Justin Timberlake ăn mừng chiến thắng, cô ngồi khóc sau cánh gà. Nhiều năm sau đó, suy sụp và ám ảnh, Britney Spears không còn dám bước lên sân khấu MTV VMAs (Giải thưởng âm nhạc Video Music MTV) nữa.

 

Mãi tới chủ nhật vừa qua, dù tâm sự rằng mình “vô cùng lo lắng” nhưng cuối cùng, Britney Spears đã lần thứ hai chạm tay vào vòng nguyệt quế. Sau gần một thập kỷ trốn tránh, nhân dịp ăn mừng album thứ chín “Glory” vừa phát hành, Spears chính thức trở lại với sân khấu VMAs.

 

Spears đã thay đổi tích cực trong vài năm qua nhưng đây mới chính là bước tiến cuối cùng, đưa cô lên đỉnh vinh quang như thời công chúa nhạc pop ngày nào. Màn biểu diễn được truyền hình trực tiếp trên toàn Bắc Mỹ, được đánh giá là sự trở lại kỳ vĩ nhất lịch sử nhạc pop. Ngày ra mắt album “Glory”, Britney Spears xuất hiện trên chương trình “The Late Late Show with James Corden”. Cùng với danh hài Corden, cô mặc lại đúng bộ đồng phục nữ sinh “huyền thoại” và hát “Baby One More Time”. Chỉ cần đánh từ khóa “#BritneyCarpool” trên mạng xã hội, dễ dàng nhận được kết quả là những lời vỡ òa hạnh phúc mà người hâm mộ dành tặng công chúa nhạc pop. Vẻ ngoài hoàn hảo cùng sự tươi tắn hạnh phúc trên gương mặt, Spear bây giờ chỉ khác cô ở “Baby One More Time” ở một vài nếp nhăn. Tuy nhiên, Spears không hề có ý định cưa sừng làm nghé, quay lại làm cô gái 17 tuổi ngây thơ ngày nào. Cô đã trở lại đỉnh cao nhưng theo một cách hoàn toàn mới.

 

“Glory” là sự trở lại của một nghệ sĩ thực thụ. Gần 2 thập kỷ sau “Baby One More Time”, nhiều người thấy sốc khi Spears từ chối cảnh bị lu mờ. Trong album thứ tám Britney Jean, phát hành năm 2013, cô gái tài năng của chúng ta dường như đi xa khỏi không gian âm nhạc sở trường của mình, bước vào “lãnh địa” những ca khúc phiền muộn. Đây là album rầu rĩ nhất của cô, và không phải ngẫu nhiên, khi là album có doanh thu ì ạch nhất. Bởi vậy, đến “Glory”, Spears thả ga quay lại với chất liệu electro mà cô rất sành sỏi và là “album hip-hop nhất” như cô nói. Những tông màu nóng bỏng, âm vang, cách xử lý âm thanh, những đoạn mẫu lặp đi lặp lại hiện đại và trẻ trung, các bài hát của Spears hay bị nhận xét là dùng quá nhiều hiệu ứng đến mức giọng hát chỉ còn là thứ yếu thì trong “Glory”, cô đã bộc lộ nhiều hơn. Đây có lẽ cũng là album thể hiện rõ sự chín muồi của Spears.

 

Britney Spears sắp bước sang tuổi 35, độ tuổi mà nhiều nghệ sĩ pop thường nhớ lại quá khứ, rà soát cuộc đời và tự hỏi vì cớ gì mình lại ra nông nỗi này; nhưng “công chúa” luôn là ngoại lệ. “Glory” đúng như Britney Spears khẳng định: ““Glory” - album mới của tôi và là bắt đầu của một kỷ nguyên mới”.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek