Thứ Hai, 14/10/2024 05:22 SA
Biển và em
Thứ Bảy, 17/09/2016 13:00 CH

Tôi gặp em vào một chiều bên biển, khi ánh nắng lấp lánh vàng trên ngàn con sóng vỗ. Có ba chàng trai chạy về phía em nói gì đó, khiến em vùng vằng bỏ chạy. Những chàng trai đuổi theo, hè nhau khiêng em xuống biển mặc em vùng vẫy, kêu gào. Tóc em dài xõa quết trên cát một dòng, đen nhánh. Tôi cứ mải nhìn theo áng tóc ấy cho đến khi nó chạm mặt nước và mất hút trong nước. Ba anh bạn thả em vào nước rồi khoái chí cười. Một con sóng to nhào đến và em biến khỏi tầm mắt mọi người. Sau trận cười, ba anh bạn không thấy em lên nhưng lại chẳng thể nhớ đã thả em chỗ nào. Giật mình vì nhìn mãi chỗ em vừa mất hút chẳng thấy em ngoi lên, tôi lao về phía em khi em đã lả dần đi trong nước. Cả lớp em được một phen hú vía, ba anh bạn của em được một bài học đắt giá vì trò đùa quái ác và tôi thì được gặp em.

 

Em thích được đi dạo bên biển và thích nghe những câu chuyện về biển. Tôi, chàng trai của biển, thích những cuộc phiêu du trên những con thuyền lớn để vượt qua trăm ngàn con sóng, đến tận khơi xa. Biển với tôi là một thế giới thật kỳ diệu mà muôn đời con người chẳng thể nào thấu hết được. Em thường dịu dàng đi bên tôi dọc bờ biển, lặng nghe những câu chuyện về biển của tôi. Những câu chuyện mà tôi đã cho phép trí tưởng tượng của mình thêm thắt vào ít nhiều chi tiết cho nó thêm ly kỳ, hấp dẫn.

 

Tôi yêu mái tóc dài, yêu cái cách em cười rất đỗi dịu dàng khi nghe tôi kể chuyện. Đã có lúc tôi ví em với biển, lại thấy em giống biển vô cùng. Lúc em dịu dàng tha thiết như biển chiều lăn tăn ngàn con sóng lấp lánh nắng vàng nhưng không giấu nổi sự thăm thẳm ưu tư. Lúc em tươi vui sôi nổi như biển mỗi sớm mai, chan hòa ánh rạng đông trên sóng. Cũng có lúc giận hờn vô cớ như những con sóng ngầm, mà mặt biển thì trầm lặng u buồn, đủ để tôi hiểu em đang không vui, để rồi sự dịu dàng trở lại ngay sau đó. Và tôi thấy tình yêu em dành cho mình như hàng ngàn con sóng ngàn năm vỗ bờ, chẳng bao giờ thôi dào dạt.

 

Tôi lại lên đường, em nhìn tôi lặng im nhưng tôi hiểu là em đợi. Tôi biết em thoáng chút yếu đuối khi ngả đầu vào vai tôi, nhỏ bé trong vòng tay tôi nhưng em lại mỉm cười với nụ cười chan chứa niềm tin. Em là thế đấy, tình yêu của em là chẳng bao giờ đòi hỏi, chỉ như biển, thấu hiểu và bao dung. Tôi cảm thấy mình vững vàng hơn trước sóng gió trùng khơi vì biết ở quê nhà, bên bờ biển, có em đứng đợi.

 

Đêm nay, tôi đứng gác, trời đêm hàng nghìn ngôi sao thi nhau lấp lánh, biển thật bình yên, chỉ lòng tôi dậy sóng bởi nỗi nhớ em lại ùa về. Nỗi nhớ cứ lớn dần lên. Tôi muốn được về bên em, ôm em trong vòng tay, kể cho em nghe về những trái phong ba, bàng vuông, về sóng và về gió của biển, để nghe em cười. Tôi muốn được nghe em kể những chuyện quê nhà của em khi có tôi ở bên, rằng em yêu biển nhưng vẫn sợ biển vì em không biết bơi, rằng vì nhớ tôi nên em thường ra bờ biển, ngồi trên cát chỉ để ngắm biển mỗi khi chiều về. Tôi muốn nói với em rằng anh yêu em, đợi anh nhé, rồi anh sẽ về bên em, anh sẽ tập em bơi để em thôi sợ biển…

 

MỘC MIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek