Thứ Hai, 14/10/2024 13:18 CH
Thu nhận nhiều thông tin qua trang facebook của thành phố
Thứ Ba, 19/07/2016 07:51 SA

Trang facebook Vì thành phố Tuy Hòa xanh - sạch - đẹp

Thông qua trang facebook về xây dựng TP Tuy Hòa xanh - sạch - đẹp, rất nhiều bất cập đang xảy ra trên địa bàn thành phố đã được người dân phản ánh. Qua đó, thành phố kịp thời nắm bắt và giải quyết khiến người dân đồng tình.

 

Đó là hiệu quả hai chiều từ việc quản lý đô thị qua mạng xã hội facebook được TP Tuy Hòa triển khai trong thời gian vừa qua. Để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân về xây dựng, phát triển TP Tuy Hòa xanh - sạch - đẹp, thân thiện và từng bước hiện đại, UBND TP Tuy Hòa đã lập trang facebook có tên Vì thành phố Tuy Hòa xanh - sạch - đẹp với địa chỉ: www.facebook.com/tuyhoaxanhsachdep.

 

Từ khi trang facebook này đi vào hoạt động, người dân thành phố rất hào hứng. Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, một người dân ở phường 6, cho biết: Tôi rất hài lòng và khá bất ngờ với cách tiếp nhận thông tin từ trang facebook của UBND TP Tuy Hòa. Rất nhiều sự việc bất cập đang xảy ra trên địa bàn thành phố như lấn chiếm vỉa hè làm nơi tập kết rác thải gây nhếch nhác trên đường Bạch Đằng hay đường sá sụt lún ở một số tuyến đường đều được mọi người đăng trên facebook của thành phố. Tôi thấy việc phản ánh này rất thuận tiện, không phải viết giấy kiến nghị mất nhiều thời gian.

 

Không chỉ phản ánh về những bức xúc của người dân trong vấn đề trật tự, văn minh đô thị, trang facebook của TP Tuy Hòa cũng đang trở thành nơi để nhiều người bày tỏ ý kiến, kiến nghị của mình trong công tác xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến đô thị. Anh Nguyễn Nam Khánh ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, cho hay: “Tôi thấy mỗi bài viết được đăng trên facebook thường nhận được nhiều bình luận. Điển hình như bài viết “Chung tay xây dựng đô thị Tuy Hòa xanh - sạch - đẹp” đã nhận được nhiều ý kiến bình luận về phương án xây dựng vỉa hè, biện pháp bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị, kêu gọi mọi người bỏ rác đúng nơi quy định… Đây thực sự là một địa chỉ hữu ích để người dân có thể tiếp cận và bày tỏ ý kiến trong việc xây dựng thành phố”. Theo UBND TP Tuy Hòa, đội ngũ nhân lực quản lý đô thị rất mỏng, trong khi những vấn đề, sự việc xảy ra hàng ngày, hàng giờ nhiều vô kể. Chính sự đóng góp ý kiến của nhân dân thông qua trang facebook sẽ là một kênh cung cấp thông tin nhanh chóng, kịp thời. Với trang mạng xã hội như facebook thì việc thu nhận thông tin sẽ hết sức nhanh chóng bởi người dân không mất quá nhiều thời gian cho việc viết, chụp ảnh hay quay clip thông báo về sự việc. Qua đó, các phòng chức năng sẽ kịp thời xử lý và khắc phục những tồn tại.

 

NHƯ THANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek