Chủ Nhật, 06/10/2024 07:25 SA
Đằng sau chiếc vương miện Hoa hậu thế giới người Việt 2007:
Nhà thiết kế nổi giận, đạo diễn ngỡ ngàng!
Thứ Ba, 04/09/2007 10:19 SA

Ngay từ khi nhận lời làm đạo diễn cho đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ I-2007, đạo diễn Phạm Hoàng Nam đã nảy ra ý tưởng làm một lễ đăng quang hoa hậu giống hệt lễ sắc phong hoàng hậu.

 

070904-Hoa-hau1.jpg

Ngô Phương Lan đăng quang với hoàng bào và vương miện... rất "tây" - Ảnh: DTX

Với ý tưởng đó, đạo diễn đã mời nhà thiết kế Sĩ Hoàng thực hiện bộ áo đăng quang gồm một hoàng bào và một vương miện cách điệu như một cái mấn (khăn đóng) của Nam Phương hoàng hậu. Và ban tổ chức (BTC) đã đồng ý.

Sáng 31/8, NTK Sĩ Hoàng có mặt ở Vinpearl land với bộ áo và vương miện đăng quang được xếp cẩn thận trong "chiếc hộp kỳ bí". Anh nói mình không nỡ mang bộ hoàng bào ra khỏi công ty và đã ôm khư khư trên tay từ khi rời công ty tại TP.HCM đến Vinpearl.

Một phần vì yêu quý bộ áo, một phần vì mang trọng trách giữ gìn, không cho "người lạ" được thấy bộ áo trước lễ đăng quang. Nên dù bị phóng viên các báo vây quanh xin chiêm ngưỡng vương miện và hoàng bào nhưng cả đạo diễn lẫn NTK Sĩ Hoàng đều khéo léo từ chối. 

Chỉ có những thông số về bộ áo được "bật mí": hoàng bào bằng gấm vàng, dài 2,5m, đính 2.189 viên đá pha lê màu vàng, được làm trong 120 giờ; vương miện cũng bằng gấm vàng với 1.086 viên pha lê, được thực hiện trong 40 giờ; tổng giá trị giá bộ đồ đăng quang là 64 triệu, trong đó áo choàng 36 triệu và khăn đóng 24 triệu. Và các thông số đó đã được các báo đài (kể cả hai tờ báo có mặt trong ban tổ chức) thông tin rộng rãi đến công chúng.  

Bất ngờ thay! Khi đăng quang, hoa hậu Ngô Phương Lan lại trong vai một hoàng hậu được sắc phong với chiếc áo choàng đậm nét Á Đông cùng chiếc vương miện "rất Tây". Phải chăng đó là dụng ý của BTC về một lễ trao giải "hội nhập" theo đúng tiêu chí của cuộc thi hoa hậu này? 

070904--Si-Hoang.jpg

Nhà thiết kế Sĩ Hoàng bên tác phẩm của mình - chiếc vương miện dành cho Hoa hậu được cách điệu như một cái mấn - Ảnh: VTC

"Tôi và anh Sĩ Hoàng biết tin thay vương miện cách thời khắc công bố hoa hậu không lâu. Chúng tôi nhận được một tờ giấy với chữ ký của trưởng ban tổ chức, thông báo về việc đổi vương miện mà không nêu lý do. Anh Hoàng đã thật sự nổi giận và yêu cầu BTC không sử dụng hoàng bào nếu vương miện không phải là cái do anh ấy thiết kế. Và cá nhân tôi đã chấp nhận yêu cầu đó. Tuy nhiên, đã có một sự dàn xếp để cuối cùng hoàng bào vẫn xuất hiện mà không đi cùng mấn - vương miện. Hoàng bào phải được trao chỉ bởi nếu không có áo thì một vị trong BTC sẽ "thất nghiệp" trong lễ trao giải" - đạo diễn Phạm Hoàng Nam bức xúc.

Đạo diễn cũng cho biết bên cạnh "vụ vương miện", kịch bản được thông qua tại buổi tổng duyệt của anh còn bị "can thiệp thô bạo" ngay khi đang diễn ra ở nhiều khâu khác: nhạc nền (do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh soạn riêng cho chương trình) ngang nhiên bị đổi, ca khúc do các ca sĩ thể hiện cũng bị đổi khi chương trình đã bắt đầu, nhân sự do anh sắp xếp để đưa kết quả cho MC công bố cũng bị đổi "ngang xương" khiến lễ trao giải trở nên luộm thuộm... 

Theo QUỲNH NGUYỄN- TTO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek