Thứ Hai, 14/10/2024 21:16 CH
Tưng bừng văn nghệ “Mừng ngày hội non sông”
Thứ Ba, 24/05/2016 09:24 SA

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Mừng ngày hội non sông” - Ảnh: T.DIỆU

Chào mừng thành công bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tối 22/5, chương trình nghệ thuật “Mừng ngày hội non sông” đã được tổ chức tại nhiều địa điểm ở TP Tuy Hòa. Với những sắc màu rực rỡ và giai điệu sôi nổi, chương trình nghệ thuật này đã mang đến không khí vui tươi, phấn khởi trong quần chúng nhân dân.

 

MỪNG NGÀY HỘI NON SÔNG

 

Tại Nhà văn hóa Diên Hồng, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức chương trình nghệ thuật quần chúng “Mừng ngày hội non sông” thu hút đông đảo người dân đón xem.

 

Đất nước hôm nay đang vui mừng chào ngày hội lớn/ Ngày toàn dân làm nghĩa vụ thiêng liêng/ Vì độc lập tự do vì Tổ quốc mạnh giàu/ Chúng ta đi bầu chọn người có tài có đức/ Đem hết sức mình để phục vụ nhân dân… (“Ngày hội non sông”). Với giai điệu rộn ràng, thôi thúc, tiết mục hát múa “Ngày hội non sông” mở màn cho đêm diễn. Tiếp nối chương trình nghệ thuật là chùm ca khúc ca ngợi Đảng và Bác Hồ được dàn dựng công phu như: Liên khúc “Đảng là cuộc sống của tôi” - “Bác Hồ một tình yêu bao la”, tổ khúc “Người mẹ làng sen” - “Bài ca Hồ Chí Minh”.

 

Theo Nguyễn Thị Thu Hồng, sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, thế hệ trẻbây giờ xem chương trình nghệ thuật tưởng nhớ công ơn thế hệ cha anh đã hy sinh cho độc lập dân tộc, tự do cho Tổ quốc, trong lòng không khỏi xúc động và tự hào.

 

Liên tiếp trong đêm văn nghệ là chùm ca khúc về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo Việt Nam. Đó là các bài hát múa như: “Tự hào Việt Nam tôi”, “Đẹp lắm quê tôi”, “Mùa sen nở”, “Tổ quốc cờ bay”, “Hoàng Sa Trường Sa biển đảo của ta”…, khơi gợi nhiều cung bậc cảm xúc khi hào hùng lúc trữ tình tha thiết.

 

Em Đỗ Thị Tuyết Trâm, thành viên đội văn nghệ Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Tuy Hòa), hào hứng nói: “Trường Trần Quốc Toản tham dự tiết mục biểu diễn “Đất nước lời ru” với 24 bạn tham gia. Em cảm thấy rất vui và tự hào vì mình đã được biểu diễn trong chương trình này”.

 

Gần 100 diễn viên biểu diễn trong đêm nghệ thuật là cộng tác viên đến từ đội văn nghệ của các trường học trên địa bàn tỉnh. Họ thể hiện những ca khúc tập thể sôi nổi, tạo điểm nhấn tươi trẻ trong chương trình. Với họ, đây là tình cảm, niềm vui, niềm vinh dự của riêng mình hòa vào sự thành công, niềm vui chung trong ngày hội lớn toàn dân tộc.

 

Bạn Phạm Thị Hằng, thành viên đội văn nghệ quần chúng Trường đại học Phú Yên, cho biết: “Nhà trường tham gia 2 tiết mục văn nghệ là “Chim K’rứ” và liên khúc “Hành khúc thanh niên”. Đội văn nghệ của trường đã chăm chỉ luyện tập để có được buổi biểu diễn tốt nhất phục vụ khán giả”.

 

Lịch sử dân tộc, truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước, sự hòa nhịp giữa quá khứ và hiện tại liên tục được thể hiện qua các phần biểu diễn. Tiết mục hát múa “Niềm tin ngày mới” khép lại thành công của đêm diễn.

 

Chị Trần Thị Xuân Thúy ởphường 3, TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Xem các tiết mục hát múa rộn ràng mừng ngày hội non sông, tôi vừa vui vừa xúc động. Tôi đặc biệt ấn tượng với không khí hào hùng mà đêm nhạc mang lại cho khán giả”.

 

TIẾNG HÁT DÂNG BÁC

 

Trong đêm 22/5, tại Bảo tàng Phú Yên và Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, chương trình văn nghệ cũng được tổ chức công phu, đầy màu sắc trong không khí sôi nổi và phấn khởi.

 

Chương trình nghệ thuật truyền thống tại Bảo tàng tỉnh đã được các diễn viên thể hiện truyền cảm qua các tiết mục như: ca cảnh “Mừng ngày hội lớn”, ca cổ “Nhớ Cha trong mùa phượng đỏ”, “Cung đàn mới”, “Dòng sông quê em”... Chương trình nghệ thuật truyền thống đã tạo ra điểm nhấn đặc sắc xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước.

 

Chương trình văn nghệ chào mừng với chủ đề: “Người là niềm tin” tổ chức tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn thành phố theo dõi. Với các tiết mục được dàn dựng công phu, độc đáo, hấp hẫn, các diễn viên không chuyên là cán bộ, nhân viên của Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã mang đến cho người xem một không gian âm nhạc sôi động với những lời ca, điệu múa đầy màu sắc. Tiêu biểu có các tiết mục như: “Niềm tin ngày mới”, “Người là niềm tin tất thắng”, “Ký ức của mẹ”, “Tình ta biển bạc đồng xanh”... Đặc biệt, phần giao lưu với khán giả thiếu nhi đã nối tiếp chương trình, tạo không khí hào hứng và sôi nổi với các tiết mục biểu diễn thời trang tổng hợp, nhảy hiện đại, múa võ...

 

Ông Nguyễn Tâm Minh, Chủ tịch Công đoàn Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: “Chương trình văn nghệ là hoạt động được diễn ra 2 năm một lần nhằm kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác. Năm nay, chương trình được đầu tư công phu, hoành tráng hơn đểhòa vào không khí sôi nổi của cả nước mừng ngày hội non sông, mừng thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, chương trình văn nghệ còn cổ vũ động viên tinh thần cán bộ, nhân viên đơn vị ra sức thi đua lao động sản xuất trong Tháng Công nhân”.

 

Các chương trình văn nghệ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem với niềm tự hào, lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu; dấy lên niềm tin tưởng, đẩy mạnh phong trào tích cực thi đua học tập, lao động góp phần xây dựng và bảo vệ Tổquốc.

 

D.ANH - T.LÝ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek