Thứ Năm, 10/10/2024 13:25 CH
Chàng trai trẻ đam mê ảo thuật
Thứ Ba, 08/03/2016 11:07 SA

Chàng trai ảo thuật Đào Văn Tiến (SN 1997) ở thôn Phú Phong, xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) đã mang đến làn gió mới tại các chương trình văn nghệ địa phương. Khán giả thích thú, Tiến nhanh chóng trở thành hạt nhân văn nghệ được bà con nơi đây yêu quý.

 

Đào Văn Tiến đang biểu diễn ảo thuật - Ảnh: T.DIỆU

 

Có một tiết mục biểu diễn tại sân khấu Đêm thơ Xuân xã Hòa Đồng tràn ngập những đạo cụ xinh xắn như: cây dù nhiều màu, khăn tay, bóng bay, hũ kẹo, mâm lửa, ống hút… đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi. Đó là tiết mục biểu diễn giao lưu của chàng trai ảo thuật Đào Văn Tiến với khán giả xã nhà. Với đôi tay nhanh nhẹn, đôi mắt tinh anh, kết hợp với kỹ thuật hình thể nhịp nhàng, Tiến đã biến những chú chim bồ câu từ trong người mình bay ra như thể cơ thể anh có cái lồng nuôi chim bồ câu. Đặc biệt, tuyệt chiêu nuốt bong bóng của chàng trai ảo thuật này đã khiến khán giả nín thở chờ đợi đến phút cuối cùng để rồi thở phào nhẹ nhõm và trầm trồ thán phục. Những đứa trẻ trố mắt ngạc nhiên và thích thú. Có lẽ vì màn trình diễn quá ấn tượng của chàng trai ảo thuật Đào Văn Tiến mà chương trình văn nghệ giao lưu tại Đêm thơ Xuân xã Hòa Đồng năm nay thu hút nhiều trẻ em đến như thế.

 

Câu chuyện ảo thuật trên sân khấu của chàng trai trẻ đã thú vị, câu chuyện về quá trình đến với ảo thuật của Tiến còn thú vị hơn. Để có được thành công như hôm nay, Tiến đã trải qua không ít thất bại và nỗ lực kiên trì cố gắng. Sau khi thi trượt vào lớp 10 công lập, Tiến không còn hứng thú với con chữ. Tiến nghỉ học ở nhà một thời gian, sau đó vào TP Hồ Chí Minh tìm kế mưu sinh. Tiến quần quật với công việc làm phục vụ tại các quán ăn nơi đây. Từ môi trường này, Tiến có cơ hội tiếp xúc với những người bán hàng rong mưu sinh từ công việc ảo thuật đường phố. Tiến chia sẻ: “Khi quan sát những màn ảo thuật đường phố, tôi thật sự rất thích nên tìm hiểu về các kỹ năng làm ảo thuật từ những người làm công việc này”.

 

Sau một năm miệt mài học hỏi, cuối năm 2014, Tiến tự tin đi biểu diễn ảo thuật tại các sân khấu nhà hàng, tiệc cưới để mưu sinh. Ngoài ra, sân khấu ảo thuật từ thiện ở các trại trẻ mồ côi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng là nơi Tiến thường biểu diễn. Tiến cho biết: “Hiện nay, tôi có thể sống hoàn toàn bằng nghề ảo thuật tại TP Hồ Chí Minh. Trong 2 năm đến, tôi sẽ tập trung đầu tư để xây dựng cho được những màn ảo thuật độc đáo của riêng mình”.

 

Ông Lê Tấn Khoa, Phân Hội phó Phân hội Văn học - Nghệ thuật xã Hòa Đồng, cho biết: “Những buổi biểu diễn ảo thuật của anh Tiến luôn thu hút sự đón xem nhiệt tình của khán giả quê nhà. Hiện nay, Tiến đã có học trò. Trong các hoạt động văn hóa - văn nghệ ở địa phương, tôi rất mong muốn và tạo điều kiện để Tiến phục vụ khán giả, từ đó truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đam mê loại hình nghệ thuật biểu diễn này”.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek