Thứ Năm, 10/10/2024 23:27 CH
Chờ đợi “tiệc thơ” trên núi Nhạn
Chủ Nhật, 21/02/2016 08:55 SA

Thí sinh trình diễn thơ tại Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên Xuân Ất Mùi - Ảnh minh họa: C.V.NHÁNH

Tối rằm tháng Giêng (ngày 22/2), Hội thơ Nguyên tiêu sẽ diễn ra trên núi Nhạn. Những người yêu thi ca ở Phú Yên đang chờ đợi “tiệc thơ” được trân trọng giữ gìn qua 36 mùa xuân.

 

Trước khi diễn ra đêm thơ Nguyên tiêu, linh hồn của hội thơ, 5 người đẹp được chọn vào chung kết cuộc thi “Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật” sẽ thi tài trình diễn thơ. Từ phần thi này, ban giám khảo chọn gương mặt ấn tượng nhất để trao giải Người đẹp Nguyên tiêu Xuân Bính Thân - 2016. Bên cạnh giải thưởng chính là các giải phụ: Người đẹp trình diễn thơ hay nhất, Người đẹp có trang phục đẹp nhất, Người đẹp ăn ảnh nhất, Người đẹp được khán giả yêu thích nhất và Người đẹp duyên dáng nhất. Vòng sơ khảo cuộc thi “Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật” bắt đầu từ sáng nay - 14 tháng Giêng.

 

Theo thông lệ, sau tiếng trống khai hội, đêm thơ Nguyên tiêu Phú Yên mở đầu với thi phẩm bất hủ “Nam quốc sơn hà” của danh tướng Lý Thường Kiệt và “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Góp mặt trong “tiệc thơ” trên đỉnh núi Nhạn năm nay là 16 thi phẩm; tác giả hầu hết là người Phú Yên, trong đó có nhiều cái tên đã trở nên quen thuộc với những người yêu thi ca ở địa phương, như: Lê Khánh Nam, Triệu Lam Châu, Huỳnh Duy Hiếu, Ma Joan, Quang Ngự…

 

Từ Khánh Hòa, nhà thơ Nguyễn Gia Nùng, người đã có nhiều duyên nợ với đêm thơ Nguyên tiêu Phú Yên và tích cực quảng bá cho hoạt động văn hóa độc đáo này, góp mặt với thi phẩm “Nếu không có đêm thơ Nguyên tiêu”. Từ Bình Dương, nhà thơ Nguyễn Nguy Anh đã gửi tác phẩm đến Phú Yên trẩy hội thơ, trước khi đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông. Thi phẩm “Ai có về đất Phú trời Yên” như một lời hẹn dang dở của nhà thơ với mảnh đất mà ông yêu mến.

 

Từ Hàn Quốc xa xôi, các nghệ sĩ ở Liên đoàn Nghệ thuật dân gian ChungBuk cũng tham dự và mang đến những sắc màu lạ cho hội thơ năm nay. Dân ca hai nước sẽ được cất lên trong ánh trăng rằm và thơ của một tác giả Phú Yên do nhạc sĩ người Hàn phổ nhạc sẽ được ca sĩ đến từ xứ kim chi thể hiện.

 

Trong khuôn khổ Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên lần thứ 36 Xuân Bính Thân - 2016 còn có triển lãm ảnh nghệ thuật giao lưu của các nghệ sĩ nhiếp ảnh ở hai địa phương: Phú Yên và TP Hồ Chí Minh, triển lãm mỹ thuật do các họa sĩ đến từ Liên đoàn Nghệ thuật dân gian ChungBuk thực hiện. Trẩy hội thơ, những người yêu thích hội họa có cơ hội được các họa sĩ Hàn Quốc ký họa chân dung trên giấy.

 

“Tiệc thơ” năm nay, dù chỉ diễn ra trong đêm rằm tháng Giêng, song sẽ không kém phần thú vị.

 

NGỌC LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek