Thứ Năm, 10/10/2024 23:27 CH
Meghan Trainor - sao mới đa tài
Chủ Nhật, 21/02/2016 08:50 SA

Ca sĩ Meghan Trainor hạnh phúc với giải Grammy ở hạng mục “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” - Nguồn: Internet

Meghan Trainor vừa chiến thắng ở hạng mục “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Grammy lần thứ 58 năm 2016. Sự tôn vinh dành cho Meghan được giới chuyên môn nhận định là xứng đáng bởi nữ ca sĩ trẻ này rất đa tài.

 

Meghan Elizabeth Trainor sinh năm 1993 tại Mỹ, trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. 11 tuổi, cô bắt đầu sáng tác nhạc. 15 tuổi, cô tự ghi âm, trình diễn và có sản phẩm âm nhạc của riêng mình. 17 tuổi, cô có 3 album tự phát hành. Năm 2011, Meghan ký hợp đồng ghi âm đầu tiên với hãng Big Yellow Dog Music. Dù vậy, phải đến 4 năm sau, khi ký hợp đồng với hãng Epic Records, cô mới thực sự đến gần với công chúng thế giới qua album phòng thu đầu tay “Title”.

 

“Title” có mặt trong tốp 200 album được yêu thích nhất trên bảng xếp hạng Billboard danh tiếng. Không chỉ vậy, 4/20 ca khúc thuộc “Title” đều đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc, được người yêu nhạc tán thưởng mạnh mẽ, gồm: “All about that bass”, “Lips are movin”, “Dear future husband” và “Lile I’m gonna lose you”. Các ca khúc này còn nhận được chứng nhận đĩa bạch kim từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm của Mỹ và vượt qua mốc tiêu thụ 1 triệu bản.

 

Cuối năm 2014, “All about that bass” đã lập kỷ lục mới khi trở thành ca khúc được yêu thích nhất Billboard Hot 100 suốt 8 tuần liên tiếp, chấm dứt 7 tuần bất bại của “Fancy” - bài hát đoạt giải “Ca khúc mùa hè” của bộ đôi Iggy Azalea và Charli XCX. “All about that bass” có sự pha trộn giữa nhạc R&B, pop, đồng quê với rock’n’roll, phối khí khéo léo giữa bộ gõ và bộ dây tạo nên những âm thanh rất đặc trưng, sôi động. Chính sự kết hợp lạ lẫm và ngẫu hứng đó đã tạo nên một bản nhạc đầy sức sống, rực rỡ như ánh nắng mùa hè, khiến khán giả muốn nghe đi nghe lại và nhún nhảy mãi không thôi. Meghan thực sự ghi điểm đối với người nghe, đặc biệt là nữ giới, khi gửi gắm thông điệp “Hãy tự tin và yêu thương bản thân” trong ca khúc của mình.

 

Ít ai biết rằng, ban đầu “All about that bass” không dành cho Meghan Trainor. Ca khúc được gửi đến rất nhiều các ca sĩ nổi tiếng như Beyonce, Adele… nhưng bị từ chối. Cuối cùng, nhà sản xuất quyết định Meghan sẽ ra mắt với vai trò ca sĩ thể hiện ca khúc của chính mình. Có lẽ nếu không phải do một Meghan tròn trịa, tự tin với chất giọng đầy nội lực thể hiện thì ca khúc khó có thể trở thành một hiện tượng như thế.

 

Đầu năm 2016, Meghan tiết lộ với E! Online rằng album phòng thu thứ hai của cô gần như đã hoàn thành, tựa là “Thank you”. Đĩa đơn chính của album này có tên “No”, sẽ ra mắt ngày 4/3.

 

Ảnh hưởng mạnh mẽ phong cách những năm 1950-1960, âm nhạc của Meghan Trainor đậm chất cổ điển. Dù vậy, cô thừa sức tạo dấu ấn của mình trong sáng tác khi chọn đề tài đề cao nữ quyền. Chính điều đó giúp Meghan trở nên nổi bật trong thị trường âm nhạc rất nhiều nhân tài như hiện nay.

 

V.PHƯƠNG (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek