Thứ Sáu, 11/10/2024 09:22 SA
“Cơn sốt” mang tên “Southside With You”
Chủ Nhật, 31/01/2016 13:42 CH

Tika Sumpter (bên trái) và Parker Sawyers trong phim “Southside With You” - Nguồn: Internet

Tại Liên hoan phim Sundance 2016, “Southside With You” - bộ phim về tình yêu của tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân khi họ còn là sinh viên luật đã được khán giả và giới chuyên môn nồng nhiệt đón nhận.

 

Công chiếu hôm 24/1 tại Liên hoan phim Sundance, một trong những liên hoan phim lớn trên thế giới, được tổ chức tại Mỹ, phim lãng mạn độc lập “Southside With You” đã tạo nên “cơn sốt”. Phim lấy bối cảnh một buổi chiều năm 1989. Khi đó, Barack Obama đang là sinh viên, vừa được nhận vào thực tập ở một công ty luật. Anh hẹn gặp cố vấn Michelle Robinson - một sinh viên có thâm niên hơn tại công ty luật anh vừa được nhận vào thực tập. Ngày gặp gỡ, chàng trai tin rằng mình đang hẹn hò trong khi cô gái đơn thuần nghĩ là ra ngoài cùng đồng nghiệp. Ban đầu, cô thậm chí nói thẳng rằng họ ra ngoài vì công việc khiến anh phải khéo phủ nhận có sự hẹn hò giữa hai người.

 

Họ đến Viện Nghệ thuật Chicago, ăn trưa ngoài trời cùng nhau, tới một sự kiện cộng đồng, nơi Obama có bài phát biểu để lại ấn tượng, rồi đi uống bia. Chiều muộn, họ vào rạp xem phim “Do The Right Thing” vừa ra mắt của Spike Lee. Sau buổi chiếu, họ đi ăn kem. Lúc bên ngoài quán kem trời đã tối, họ trao nhau nụ hôn. Đó là nụ hôn đầu tiên trong ngày hẹn đầu tiên của bộ đôi.

 

“Southside With You” là phim đầu tay của đạo diễn sinh năm 1985 - Richard Tanner. Anh đã khảo cứu nhiều bài báo và những tư liệu khác về cuộc hẹn đầu tiên của vợ chồng Obama. Theo đạo diễn kiêm biên kịch Richard Tanner, bộ phim có góc nhìn chân thực về một ngày định mệnh trong cuộc đời đôi vợ chồng. Lời thoại trong phim đều sát thực.

 

Nam diễn viên Parker Sawyers thủ vai ông Obama. Nữ diễn viên Tika Sumpter vừa là nhà sản xuất, vừa đóng vai nữ chính trong phim. Cô chia sẻ: “Tôi hơi hồi hộp khi mới nhận vai Michelle Obama - đệ nhất phu nhân mà ai cũng muốn trở thành”. Để chuẩn bị cho vai diễn, cô đọc thơ và nhiều cuốn sách để hiểu hơn về tâm lý cũng như tâm hồn một con người như bà Michelle. “Tôi muốn khán giả xem phim thấy đó là một câu chuyện tình yêu lãng mạn và giản dị trước khi biết đó là chuyện tình của hai nhân vật thuộc giới chính trị”.

 

“Phim không kể về tổng thống và đệ nhất phu nhân Mỹ thời hiện tại, mà là hai con người trước đây. Tôi được truyền cảm hứng vì câu chuyện tình lãng mạn đó, nên tôi muốn thể hiện tình yêu đó trên phim. Đây không phải phim hài tình cảm bình thường, mà là một câu chuyện tình với lời thoại chân thực” - nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất phim, nói.

 

Tờ Vanity Fair ca ngợi: “Câu chuyện về buổi hẹn hò đầu tiên hay nhất trên màn ảnh”. Cây viết Todd McCarthy của The Hollywood Reporter bình luận: “Bộ phim thông minh, dịu dàng và chân thực về ngày hẹn hò đầu tiên của hai sinh viên xuất chúng khoa Luật năm 1989”. Còn tờ MTV nhận xét: “Tác phẩm độc lập kiểu “Before Sunrise” kể chuyện tình chớm nở trong một buổi chiều của hai sinh viên Harvard một cách duyên dáng. Trong phim, người xem thấy phiên bản thời trai trẻ, quyến rũ và hay nói tục của Tổng thống thứ 44 nước Mỹ”.

 

Diễn xuất của hai diễn viên chính được khen ngợi. Nam diễn viên Parker Sawyers tái hiện ông Barack Obama chân thực tới cả cách bước đi và điệu cười nhanh nổi tiếng. Tika Sumpter diễn vai bà Michelle Robinson hồi trẻ tự tin, quyết đoán, biết quan tâm đến người khác. Tika Sumpter cho biết vợ chồng Barack Obama chưa xem nhưng tỏ ra hào hứng với tác phẩm mới.

 

N.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Câu đối Tết
Thứ Hai, 08/02/2016 07:00 SA
Hari Won - cô gái ngọt ngào
Chủ Nhật, 31/01/2016 17:00 CH
Hoan ca mừng Đảng mừng xuân
Chủ Nhật, 31/01/2016 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek