Thứ Sáu, 11/10/2024 09:19 SA
Hoan ca mừng Đảng mừng xuân
Chủ Nhật, 31/01/2016 15:00 CH

Một tiết mục trong chương trình dạ hội - Ảnh: D.TRẦN

Tối 29/1, tại Quảng trường 1 Tháng 4, Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức chương trình Dạ hội chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và mừng Đảng mừng Xuân Bính Thân 2016. Chương trình dạ hội là điểm nhấn đặc sắc, góp phần tô thắm không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày giáp tết.

 

KHÚC HOAN CA DÂNG ĐẢNG

 

Những giai điệu hoan ca, tươi vui của tiết mục song ca, hát múa được dàn dựng công phu (“Đảng đã cho ta cả một mùa xuân” - Phạm Tuyên) và (“Ngôi sao niềm tin ngôi sao Hồ Chí Minh” - Hình Phước Liên) đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho màn mở đầu dạ hội. Đảng đã cho ta một mùa Xuân đầy ước vọng/ Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi/ Đảng đã mang về tuổi xuân cho nước non/ Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời…

 

Nối tiếp đêm diễn là một chuỗi những ca khúc dâng Đảng, dâng Bác Hồ như: “Ca ngợi Đảng ta”, “Đảng cho tôi sáng mắt sáng lòng”, “Lá cờ Đảng”, “Người là niềm tin tất thắng”… Tiếng hát của ca sĩ Mỹ Như, Thanh Huệ, tốp ca nam, tốp ca nữ và nhóm múa của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển đã tạo nên những giai điệu khi hào hùng, dồn dập khi tha thiết, trữ tình. Mỗi ca khúc tô đậm thêm sự tôn kính, niềm tin tuyệt đối và biết ơn của toàn dân đối với Đảng và Bác Hồ kính yêu.

 

Ông Bùi Công Thận (phường 7, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Khi còn ở chiến trường Campuchia chiến đấu gian khổ, mỗi lần lính tụi tôi được nghe văn công hát là như được tiếp thêm sức mạnh, tinh thần trở nên phấn chấn. Hồi đó, chúng tôi phải trốn trong rừng sâu mà nghe hát. Bây giờ, tôi được nghe lại những bài hát hay về Đảng, về Bác Hồ do các nghệ sĩ đứng trên sân khấu hoành tráng biểu diễn mà bùi ngùi xúc động. Những chương trình nghệ thuật như thế này có ý nghĩa giáo dục lớp trẻ hiểu về lịch sử ông cha, lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

 

Tiếp nối chương trình dạ hội là chùm ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân: Xuân của đất trời, xuân của lòng người. Đó là các tiết mục: “Mùa xuân trên cao nguyên”, “Mùa xuân lộc mới”, “Dịu dàng sắc xuân”, “Yêu dân tộc Việt Nam”, “Phú Yên mùa xuân”, “Bài ca Phú Yên”… Chùm ca khúc mùa xuân được dàn dựng với lộc biếc mai vàng trên nền giai điệu vui tươi đã lan tỏa cảm giác náo nức trong lòng người xem hội, tin tưởng cho một tương lai mới trên chặng đường mới đầy hy vọng.

 

Nhạc sĩ Cao Hữu Nhạc, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển, cho biết: “Chương trình dạ hội là tấm lòng của hơn 300 văn nghệ sĩ, diễn viên quần chúng Phú Yên hướng về Đảng; dâng lên Đảng những giai điệu ngợi ca Đảng, Bác Hồ, nhân dân anh hùng; thể hiện niềm tin sắt son của cán bộ và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

 

NIỀM TIN TUỔI TRẺ

 

Tiết mục múa dân vũ “90 triệu trái tim Việt Nam” do học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Tuy Hòa) biểu diễn kéo dài 15 phút là điểm nhấn đầy ấn tượng trong dạ hội. 250 học sinh trong đồng phục áo cờ đỏ sao vàng đồng diễn vũ điệu tươi vui trên nền nhạc khi hào hùng, sôi động, khi nhịp nhàng, dễ thương lan tỏa hào khí trong lòng người, đặc biệt là đối với thanh niên. Em Phạm Thị Hoàng Tiên, thành viên của đoàn dân vũ Trường THCS Trần Quốc Toản, chia sẻ: “Em rất vui và tự hào vì mình đã góp vào thành công chung của tiết mục. Chúng em đã cố gắng luyện tập thường xuyên để có thể phối hợp một cách nhịp nhàng tạo ra những vũ điệu đẹp dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu”.

 

Đến xem chương trình dạ hội có rất đông các bạn trẻ, đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh. Bạn Huỳnh Thị Thu Hà, sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, chia sẻ: “Em ấn tượng nhất là tiết mục múa dân vũ. Một tập thể đông nhưng múa đều và đẹp mắt. Nhìn màn đồng diễn hoành tráng, trong em dâng lên niềm cảm xúc hân hoan. Em sẽ cố gắng phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đóng góp sức trẻ phát triển quê hương, đất nước”. Chia sẻ cảm xúc của mình, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN phường 6 (TP Tuy Hòa) Nguyễn Xuân Vinh nói: “Tiết mục nào trong dạ hội cũng là khúc hoan ca mừng Đảng mừng xuân. Trong niềm hân hoan khôn tả này, tôi càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng”.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek