Thứ Bảy, 12/10/2024 07:12 SA
Kỳ vọng vào chặng đường mới
Chủ Nhật, 20/12/2015 08:50 SA

Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là dịp để văn nghệ sĩ Phú Yên nhìn lại chặng đường đã qua và hướng tới chặng đường mới với những kỳ vọng. Phóng viên Báo Phú Yên đã ghi nhận ý kiến của một số hội viên ở các chi hội chuyên ngành.

 

Nhà văn - dịch giả Đào Minh Hiệp (Chi hội Văn học): QUAN TRỌNG NHẤT VẪN LÀ TẬP HỢP LỰC LƯỢNG

 

Trong những năm qua, Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên đã làm được rất nhiều việc, từ nâng chất tạp chí Văn nghệ Phú Yên, mở các trại sáng tác, các cuộc thi… đến tổ chức cho hội viên thâm nhập thực tế, giao lưu với văn nghệ sĩ ở một số địa phương. Đấy là những công việc cần thiết, tạo môi trường thuận lợi cho hội viên phát huy khả năng sáng tạo tác phẩm văn học nghệ thuật. Điều quan trọng nhất của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh vẫn là tập hợp lực lượng, làm sao để Hội trở thành ngôi nhà chung mà mỗi hội viên đều gắn bó. Người ta vô hội không phải vì quyền lợi mà vì muốn có môi trường để họ hòa mình vào đó. Và trên cơ sở những cảm hứng có được, họ sáng tạo tác phẩm. Hy vọng rằng trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành (BCH) Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh sẽ có những đột phá mới.

 

Nhạc sĩ - Nghệ sĩ Ưu tú Cao Hữu Nhạc (Chi hội Âm nhạc): TẠO MÔI TRƯỜNG TỐT CHO VĂN NGHỆ SĨ SÁNG TẠO TÁC PHẨM

 

Nhiệm kỳ qua, BCH Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên đã đoàn kết, phát huy được vai trò của mình trong việc “giữ lửa” các hoạt động nổi bật của hội, ví dụ như hội thơ Nguyên tiêu truyền thống Phú Yên, đồng thời tiếp tục khơi dậy phong trào sáng tác; hội viên có nhiều tác phẩm nổi trội. Tôi mong BCH hội nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết và năng động hơn trong vai trò “đầu tàu” của hàng trăm hội viên; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh sẽ có những hoạt động đa dạng, phong phú, tạo môi trường tốt cho việc sáng tạo các tác phẩm văn học nghệ thuật, đáp ứng niềm mong mỏi của văn nghệ sĩ.

 

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Thanh Xuân (Chi hội Nhiếp ảnh): MONG CHỜ NHỮNG “CÚ HÍCH” MỚI

 

Tôi thấy trong nhiệm kỳ qua, việc hỗ trợ sáng tạo được Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên thực hiện tốt, hỗ trợ những người tích cực sáng tạo chứ không “cào bằng” như trước đây. Cách làm này rất hiệu quả. Nếu được hỗ trợ mạnh hơn, tốt hơn thì anh em nghệ sĩ sẽ có thêm động lực để sáng tạo.

 

Một thực tế là những năm vừa qua, thành tích, kết quả sáng tác của anh em ở Chi hội Nhiếp ảnh có sự sa sút. Tình trạng trên có nhiều lý do. Tôi mong trong nhiệm kỳ mới, Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên sẽ có những “cú hích” mới để văn nghệ sĩ ở địa phương nói chung, nghệ sĩ nhiếp ảnh nói riêng có nhiều tác phẩm tốt hơn, xứng đáng hơn. Vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” này có rất nhiều đề tài để sáng tác.

 

Hội viên Nguyễn Thị Thu Hồng (Chi hội Văn học): TIẾP TỤC KHƠI DẬY KHẢ NĂNG SÁNG TẠO

 

Thời gian qua, Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên đã tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên sáng tạo, công bố tác phẩm, trong đó có các hội viên ở Chi hội Văn học. Việc hỗ trợ sáng tạo, hỗ trợ xuất bản được thực hiện tốt, khích lệ kịp thời những hội viên có tác phẩm có chất lượng.

 

Tôi kỳ vọng BCH Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên nhiệm kỳ V sẽ đổi mới tư duy, thể hiện tốt hơn vai trò của mình, đưa các hoạt động, phong trào của hội lên bước phát triển mới. Và điều quan trọng nhất là tạo môi trường tốt, tiếp tục khơi dậy khả năng sáng tạo của các hội viên để nhiều tác phẩm có chất lượng ra đời.

 

 

K’so Y Thư (Chi hội Âm nhạc): ĐỢI CHỜ NHỮNG “SẮC MÀU” MỚI

 

Theo cảm nhận của tôi, Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên lần thứ V rất sôi nổi. Hội viên ở các chi hội, hội chuyên ngành đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng hội. BCH Hội nhiệm kỳ mới có năng lực, có chuyên môn, hy vọng là sẽ đưa các hoạt động, phong trào của Hội ngày càng thêm khởi sắc.

 

Tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ này, các hội viên Chi hội Âm nhạc sẽ sáng tác nhiều ca khúc hay về Phú Yên, mang “sắc màu” riêng của từng vùng. Và các tác phẩm đó sẽ vang lên trong cả nước.

 

YÊN LAN (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek