Thứ Bảy, 12/10/2024 07:13 SA
Đại hội lần thứ V Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên
Chủ Nhật, 20/12/2015 08:32 SA

Sáng 19/12, tại Nhà Văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa), Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên long trọng tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lương Mộng Sanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phan Đình Phùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Nhà văn Đỗ Kim Cuông, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đã về dự đại hội.

 

Các hội viên bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới - Ảnh: D.T.X

 

Tại đại hội, các đại biểu là hội viên đến từ 9 chi hội, hội chuyên ngành đã đóng góp nhiều tham luận, ý kiến có giá trị và thống nhất với các mục tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ 2015-2020: Phấn đấu kết nạp 75 hội viên mới, giới thiệu cho các hội chuyên ngành Trung ương kết nạp 25 hội viên, thành lập thêm các CLB chuyên ngành; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên; hàng năm phối hợp tổ chức ít nhất 2 cuộc thi, triển lãm văn học nghệ thuật; mở trại sáng tác theo định kỳ và tổ chức cho hội viên các chi hội thâm nhập thực tế để có tư liệu, cảm hứng sáng tác; tổ chức xét duyệt, hỗ trợ kịp thời kinh phí hỗ trợ sáng tạo và hỗ trợ xuất bản…

 

Được biết, trong nhiệm kỳ 2009-2014, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động cấp khu vực và toàn quốc; mở trại sáng tác đồng thời tổ chức hàng chục chuyến đi thâm nhập thực tế để các hội viên tìm chất liệu, cảm hứng sáng tạo tác phẩm; tổ chức 19 cuộc triển lãm nghệ thuật và thơ; hỗ trợ kinh phí hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật 6 đợt cho tổng cộng 124 hội viên với tổng số tiền 650 triệu đồng; hỗ trợ cho 45 tác giả xuất bản 43 đầu sách, với tổng số tiền 455 triệu đồng. Hội đã kết nạp 71 hội viên (đạt 128% kế hoạch), nâng tổng số hội viên lên 320 người; có 21 hội viên địa phương được kết nạp vào các hội chuyên ngành Trung ương; có 4 hội viên được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú...

 

Ban Chấp hành Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt - Ảnh: K.LONG

 

Phát biểu tại đại hội, nhà văn Đỗ Kim Cuông đánh giá: “Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên đã tập hợp được một đội ngũ văn nghệ sĩ đông đảo, đoàn kết một lòng, vượt qua những khó khăn thách thức của cuộc sống để lao động sáng tạo nên những tác phẩm văn học nghệ thuật về mảnh đất và con người Phú Yên anh dũng kiên cường trong chiến tranh cách mạng, nỗ lực vượt khó hội nhập vào nền kinh tế thị trường đa dạng và đầy thách thức để xây dựng quê hương, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

 

Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, biểu dương những kết quả nổi bật mà Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ 2009-2014, đồng thời có những chỉ đạo sâu sát đối với hoạt động của Hội. Đồng chí Phan Đình Phùng nhấn mạnh: “Văn học nghệ thuật là nhu cầu thiết yếu thể hiện khát vọng chân - thiện - mỹ của con người, là một trong những động lực to lớn, trực tiếp góp phần xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội và sự phát triển toàn diện của con người, có vai trò rất quan trọng đối với quá trình hình thành, phát triển và hoàn thiện nhân cách, đạo đức, lối sống tốt đẹp”. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, mỗi hội viên cần tự trau dồi đạo đức, chuyên môn, bám sát thực tiễn cuộc sống để sáng tạo nhiều tác phẩm có chất lượng về tư tưởng và nghệ thuật. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng vào phẩm chất, tài năng của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà, mong rằng văn nghệ sĩ sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao, đáp ứng tốt hơn như cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của người dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

 

Trước đó, ngày 18/12, trong phiên trù bị, Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên lần thứ V đã bầu Ban Chấp hành gồm 15 thành viên, bầu Ban Thường vụ gồm 4 thành viên. Ông Trần Quốc Cưỡng được bầu làm Chủ tịch Hội; ông Huỳnh Thạch Thảo và ông Huỳnh Văn Quốc được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek