Thứ Bảy, 12/10/2024 21:28 CH
Oscar 2016: Lộ diện ứng viên sáng giá
Chủ Nhật, 29/11/2015 10:33 SA

Cảnh trong phim “The Danish girl” - Nguồn: Internet

Dù đến ngày 28/2/2016, lễ trao giải Oscar lần thứ 88 mới diễn ra tại nhà hát Dolby (Mỹ) nhưng mùa giải mới đã “nóng” quanh những đồn đoán về các ứng viên sáng giá. Trong đó, nhiều người dự đoán hai bộ phim The Danish girl Steve Jobs sẽ cạnh tranh ở hạng mục Phim hay nhất.

 

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, The Danish girl của đạo diễn Tom Hooper (“cha đẻ” bộ phim The King’s Speech) đã gây chú ý bởi câu chuyện về người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử. Sức hấp dẫn của bộ phim chính là tính nhân văn vô cùng cảm động. Phim dựa trên câu chuyện có thật, lấy bối cảnh ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch vào thập niên 1920, kể về cuộc sống của họa sĩ nổi tiếng Einar Wegener (hay Lili Elbe khi đã là phụ nữ) - một trong những người chuyển giới đầu tiên trên thế giới. Lili Elbe (tài tử Eddie Redmayne đảm nhận) từng có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc với họa sĩ Gerda Wegener (Alicia Vikander đóng). Khi nữ người mẫu không đến, Gerda nhờ chồng Einar giả gái để cô thực hiện bức họa dang dở. Từ giây phút chạm vào chiếc váy, thoa lên môi son đỏ, Einar có những thay đổi đến không ngờ và cuộc sống vợ chồng của họa sĩ nổi tiếng gặp phải nhiều sóng gió.

 

The Danish Girl dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2000 của nhà văn người Mỹ - David Ebershoff. Universal giới thiệu The Danish Girl là một trong những chuyện tình lạ lùng nhất của thế kỷ XX.

 

Vai người vợ Gerda Wegener ban đầu được giao cho Charlize Theron nhưng cô bỏ vai vào năm 2008. Sau đó, Gwyneth Paltrow được chọn thay thế nhưng cũng từ chối vì muốn dành nhiều thời gian cho gia đình. Đến năm 2011, Rachel Weisz cũng không nhận vai. Năm 2014, cuối cùng Alicia Vikander là người đóng với tài tử người Anh - Eddie Reymayne.

 

Báo chí phương Tây đã hết lời ca ngợi bộ phim bởi sự đẹp đẽ của câu chuyện. Không ít tờ báo cũng dành lời khen cho những diễn viên The Danish girl. Trong đó, tờ Variety nhận định diễn viên Eddie Redmayne đã có vai diễn hay nhất từ trước tới nay, hơn cả vai Stephen Hawking trong bộ phim The Theory of Everything từng giúp anh đoạt tượng vàng Oscar năm ngoái. Với một câu chuyện đẹp, đạo diễn giỏi và diễn viên xuất sắc trong việc thể hiện nội tâm giằng xé của nhân vật, giới chuyên môn dự đoán The Danish girl sẽ có mặt ở cả ba hạng mục quan trọng của Oscar 2016: Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc và Kịch bản chuyển thể xuất sắc.

 

Bộ phim về huyền thoại công nghệ Steve Jobs cũng có sức hút không kém bởi những tiếng tăm mà nó tạo nên tại các liên hoan phim trước đó. Vai chính - Steve Jobs - được nhiều tài tử nổi tiếng nhắm đến như George Clooney, Noah Wyle, Matt Damon, Ben Affleck, Bradley Cooper, Christian Bale và Leonardo DiCaprio. Cuối cùng, Michael Fassbender là người được lựa chọn vào vai huyền thoại của hãng Apple. Kate Winslet tái xuất màn ảnh rộng sau vai diễn trong loạt phim Divergent. Minh tinh của Titanic vào vai Joanna Hoffman, cựu giám đốc tiếp thị của dòng sản phẩm Macintosh. Kate Winslet xuất hiện với mái tóc uốn kiểu cách mang đặc trưng của những năm 1980, cặp kính cận dày cộp che gần hết mặt và trang phục kiểu cổ điển.

 

Ê-kíp sản xuất của phim Steve Jobs có sự tham gia của đạo diễn Danny Boyle (nổi tiếng với phim Slumdog Millionaire), biên kịch Aaron Sorkin - người từng đem tới thành công cho The Social Network - bộ phim nói về Mark Zuckerberg.

 

Tờ The Guardian cho rằng Steve Jobs là tác phẩm hay nhất từ trước tới nay của đạo diễn Danny Boyle, hơn cả Slumdog Millionaire từng mang về hàng loạt tượng Oscar vào năm 2009.

 

N.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek