Chủ Nhật, 13/10/2024 11:22 SA
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh “kéo” khán giả đến rạp
Thứ Năm, 05/11/2015 08:50 SA

Đông đảo khán giả mua vé xem phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tại rạp Hưng Đạo - Ảnh: T.DIỆU

Với kỷ lục 3 suất chiếu trong mỗi ngày tại rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa), bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đang đón lượng khán giả xem phim ở Phú Yên đông đảo nhất từ trước đến nay. Bộ phim đã thỏa mãn sự trông chờ của khán giả Phú Yên, xứ sở được chọn làm bối cảnh quay cho bộ phim nổi tiếng này.

 

HÀI HƯớC VÀ XÚC ĐỘNG

 

Chuyện phim xoay quanh tình anh em của cậu bé Thiều (diễn viên Thịnh Vinh) và em trai Tường (diễn viên Trọng Khang). Thiều là một cậu bé khá bảnh bao, hay suy tư về những câu chuyện xảy ra xung quanh cuộc sống của cậu. Tường là cậu em luôn ngưỡng mộ anh trai mình. Trong trò chơi ném đá, mặc dù anh Thiều thua cuộc và còn “cố ý ra chiêu” khiến Tường chảy máu nhưng cậu bé Tường vẫn cho rằng anh trai là một người giỏi giang, có thể là tướng quân nếu ra trận. Hai anh em suốt ngày quấn quýt, cùng nhau chơi đùa và thích thú nghe chú Đàn (em trai của ba Thiều và Tường) kể chuyện ma.

 

Mận (diễn viên Thanh Mỹ) - hàng xóm của hai cậu bé, là một cô bé xinh xắn, học chung lớp với Thiều. Thiều tương tư Mận và cô bé Mận cũng rất thích chơi với Thiều. Nhà Mận bị cháy và cha cô bé bỏ lên thành phố chữa bệnh, mẹ cô bé đi tìm chồng, Mận phải sang ở nhờ nhà Thiều. Trớ trêu là mặc dù thích chơi với Thiều nhưng Mận và Tường mới là hai người khắng khít với nhau. Dù cũng muốn tham gia chơi chung nhưng Thiều không hợp các trò chơi “con nít” với sâu, với cóc của Mận và Tường, là những điểm nhấn quan trọng nhất trong chuyện phim. Câu chuyện về tình anh em, về tuổi thơ của những đứa trẻ đã cuốn hút khán giả đến rạp Hưng Đạo.

 

Rạp Hưng Đạo dường như sôi động lên hẳn bởi những tràn cười không dứt của khán giả. Em Trần Thùy Văn, khán giả ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa), hào hứng nói: “Những câu thoại hồn nhiên nhưng lại không kém phần tinh quái của những đứa trẻ đã khiến tôi bật cười mấy phen. Các diễn viên nhí diễn quá hay”.

 

Khán giả trong rạp Hưng Đạo cũng dường như nín lặng ở nhiều phân cảnh vì xúc động. Phạm Thị Tuyết Nga, sinh viên Trường cao đẳng Y tế Phú Yên, chia sẻ: “Tôi đã khóc ở cảnh quay Thiều dùng cây củi đập mạnh vào lưng, làm gãy xương sống em Tường vì tức giận, vì ghen ghét, vì hiểu nhầm em Tường và cô bé Mận giấu ăn thịt gà mà không cho Thiều biết”.

 

Với hai luồng cảm xúc đan xen là hài hước và xúc động, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã chiếm trọn trái tim của khán giả Phú Yên.

 

THU HÚT MỌI LỨA TUỔI

 

Khán giả nhí 10 tuổi, Đặng Huỳnh Hy Vọng (phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) bày tỏ: “Em cười nhiều ở các cảnh quay anh em Thiều và Tường cùng chơi và nói chuyện với nhau”. Anh Đặng Nguyễn Thế Viên, ba của cô bé Hy Vọng, cho biết: “Xem phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh làm tôi nhớ lại tuổi thơ của mình. Anh em chúng tôi cũng thường cùng nhau chơi ném đá, bắt ve, đánh nhau với mấy đứa trẻ trong xóm. Nhưng hơn hết, phim toát lên tình anh em ruột thịt khắng khít. Phim mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc”.

 

Em Bùi Trọng Thuật (17 tuổi), khán giả ở thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân, chia sẻ: “Cảnh quay trong phim quá đẹp! Cảnh núi non, sông nước, đồng lúa đều gợi cho người xem cảm giác trong trẻo và yên bình. Em rất ấn tượng với các cảnh quay thiên nhiên trong phim này”. Còn chị Nguyễn Thị Mỹ (phường 4, TP Tuy Hòa) thì bày tỏ: “Xem phim khiến tôi nhớ lại những thân phận hẩm hiu của nhiều người sống ở các làng quê nghèo của Việt Nam trước kia”.

 

Dù với nhiều lý do khác nhau, song đông đảo khán giả Tuy Hòa và các địa phương khác đã quyết định tới rạp Hưng Đạo để xem phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

 

Anh Lê Thành Tâm, Trưởng rạp Hưng Đạo, cho biết: “Phim được chiếu ở 3 khung giờ là 9 giờ, 15 giờ và 19 giờ 30, nhưng khán giả mua vé xem phim rất đông. Đặc biệt ở 2 suất chiếu 15 giờ và 19 giờ 30, có hôm đã hết ghế ngồi nhưng khán giả cứ khăng khăng đòi ngồi ghế súp để được xem phim. Lần đầu tiên, tôi thấy khán giả đủ mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người lớn tuổi hào hứng tới rạp xem phim nhiều như thế”.

 

Bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh do đạo diễn Victor Vũ chỉ đạo diễn xuất với kinh phí ban đầu là 20 tỉ đồng theo đơn đặt hàng của Bộ VH-TT-DL. Phim có hơn 90% cảnh quay ở Phú Yên. Sau khi bộ phim công chiếu đợt 1 vào đầu tháng 10/2015, phim đạt được doanh thu ấn tượng lên đến 80 tỉ đồng và vẫn đang công chiếu ở nhiều cụm rạp tại Việt Nam. Sau thành công của bộ phim, vùng đất Phú Yên được nhiều người gọi là xứ sở “hoa vàng, cỏ xanh”. Đây cũng là yếu tố quan trọng góp phần “kéo” khán giả đến rạp Hưng Đạo.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek