Thứ Hai, 14/10/2024 01:23 SA
Thư viện tỉnh tăng cường tuyên truyền về biển đảo
Thứ Sáu, 16/10/2015 10:03 SA

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của độc giả trong việc chọn tài liệu tham khảo về chủ đề biển đảo Việt Nam, Thư viện tỉnh thường xuyên cập nhật tài liệu mới; tổ chức các hoạt động triển lãm, trưng bày, khuyến khích độc giả tìm hiểu về vấn đề biển đảo Việt Nam.

 

Độc giả xem Atlas Điều kiện tự nhiên và môi trường vùng biển Việt Nam và kế cận tại Thư viện tỉnh - Ảnh: T.DIỆU

 

Không gian đọc sách của Thư viện tỉnh trong ngày thường đón tiếp độc giả là học sinh đến đọc sách giải trí hay ngồi học bài. Trong số các bạn đến đọc sách có hai học sinh chăm chú theo dõi quyển Atlas Điều kiện tự nhiên và môi trường vùng biển Việt Nam và kế cận. Các bạn hứng thú lật dở các trang để khám phá và tìm hiểu.

 

Em Võ Cao Diệu Hằng, Trường THCS Trần Quốc Toản, TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Atlas có nhiều hình ảnh đẹp, mô tả về khí hậu, khoáng sản trong lòng biển Việt Nam. Nhìn vào Atlas thấy biển Việt Nam phong phú và đa dạng. Em cố gắng củng cố kiến thức về địa lý biển thông qua Aslat này”. Theo Thư viện tỉnh, Atlas Điều kiện tự nhiên và môi trường vùng biển Việt Nam và kế cận cũng là quyển sách được rất nhiều độc giả đón đọc trong các dịp triển lãm sách của thư viện.

 

Từ tháng 9/2014, thực hiện hướng dẫn của Sở VH-TT-DL về việc nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Thư viện tỉnh đã tăng cường nhập sách, tài liệu về chủ đề biển đảo bằng kinh phí của thư viện và sự hỗ trợ từ Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) cùng các đơn vị khác. Đến nay, trong kho sách của thư viện có gần 700 đầu sách về biển, trong đó có các đầu sách đặc biệt nổi bật được độc giả quan tâm như: Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982, Luật Biển Việt Nam, Những ký ức không thể lãng quên Hoàng Sa - Trường Sa trong trái tim Tổ quốc, Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, Bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam (nhóm tác giả gồm: Nguyễn Thái Anh - Nguyễn Đức - Đàm Xuân biên soạn), Hoàng Sa - Trường Sa: Luận cứ và Sự kiện (nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc - Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á, Trường đại học Mở TP Hồ Chí Minh), Tòa án quốc tế về Luật Biển (Nguyễn Hồng Thao)

 

Độc giả Nguyễn Ái Quỳnh Hương, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), cho biết: “Sách về biển đảo được trưng bày một cách khoa học, dễ dàng nhìn và tìm thấy trên các tủ sách trưng bày và kệ sách tìm kiếm tại thư viện. Nhiều sách rất hay, giúp em có cái nhìn rõ ràng hơn về biển Đông và các vấn đề biển đảo”.

 

Chị Trần Thị Yến, Trưởng phòng Công tác bạn đọc, Thư viện tỉnh, cho biết: “Từ năm 2014, sau khi Thư viện tỉnh tăng cường tài liệu và các hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, có hơn 700 lượt bạn đọc và hơn 14.000 lượt tìm kiếm tài liệu về chủ đề này. Đa phần độc giả là học sinh quan tâm tìm kiếm tài liệu phục vụ cho các tiểu luận môn học và các độc giả lớn tuổi tìm hiểu hoặc nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề này”.

 

Hiện nay, sách về chủ đề biển đảo, ngoài được trưng bày tại các kệ sách, còn được giới thiệu ở hạng mục dễ tìm kiếm trong hệ thống website của thư viện. Các tài liệu này còn được luân chuyển về các điểm đọc sách trong tỉnh, đặc biệt là ở các đồn biên phòng. Sách về biển đảo cũng có mặt tại tuần lễ trưng bày sách và biển đảo; ngày hội đọc sách và trong các hoạt động giao lưu, tặng sách trong và ngoài tỉnh.

 

Bà Phạm Thị Kim Anh, Giám đốc Thư viện tỉnh, đánh giá: “Qua các đợt triển lãm, tham gia tuyên truyền, bổ sung tài liệu, nhiều độc giả đã tiếp cận được các tư liệu về biển đảo Việt Nam. Sách trở thành kênh thông tin giúp độc giả tìm hiểu sâu hơn về biển đảo Việt Nam, đặc biệt là về biển Đông, để độc giả có cái nhìn sâu sắc về chủ quyền biển đảo. Trong thời gian tới, Thư viện tỉnh tiếp tục dành kinh phí để bổ sung tài liệu và triển lãm sách về chủ đề này”.

 

DIỆU ANH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nấm mối
Thứ Ba, 13/10/2015 09:50 SA
“Cơn sốt” trong lành
Chủ Nhật, 11/10/2015 14:00 CH
Hồn quê
Chủ Nhật, 11/10/2015 08:28 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek