Thứ Hai, 14/10/2024 17:19 CH
Huyền thoại saxophone Kenny G đến Việt Nam
Chủ Nhật, 13/09/2015 08:34 SA

Huyền thoại saxophone người Mỹ Kenny G sẽ có đêm diễn duy nhất, cống hiến cho khán giả Hà Nội những bản nhạc chất chứa nhiều kỷ niệm của một thời đã qua.

 

Huyền thoại saxophone Kenny G - Nguồn: Internet 

Với thế hệ khán giả thập niên 80-90 của thế kỷ trước, Kenny G (tên đầy đủ: Kenneth Bruce Gorelick) là cái tên không hề xa lạ với những bản hòa tấu bất hủ như Going Home, Forever in Love... Ông là một nhạc sĩ saxophone người Mỹ. Album thứ tư của ông, Duotones, đã đưa ông trở nên nổi tiếng toàn thế giới vào năm 1986. Nhạc cụ chính của Kenny là kèn soprano saxophone, nhưng đôi lúc ông cũng chơi kèn alto, tenor saxophone, flute.

 

Kenny G từng vinh dự biểu diễn tại lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Trong suốt sự nghiệp, ông nhận được vô số giải thưởng âm nhạc uy tín, trong đó phải kể đến giải Grammy năm 1994 cho hạng mục Tác phẩm nhạc người trên con tàu cũng khó nhìn mặt nhau nên con tàu không thể đi theo hành trình mong muốn.

 

Thêm vào đó, để đối phó với cảnh sát biển, những người nhập cư phải trốn trong khoang chứa cá hôi hám, chật chội với tình trạng thiếu oxy. Thảm cảnh xảy ra khi khoang chứa cá bị khí ga rò rỉ, tất cả họ đã chết vì ngạt. Sửng sốt trước thảm kịch nhưng thuyền trưởng đã quyết định phi tang xác của những người nhập cư hòng thoát tội.

 

Trước cú sốc quá lớn, các thuyền viên trở nên hỗn loạn. Tranh cãi nảy lửa xảy ra. Vị thuyền trưởng lạnh lùng đã nhẫn tâm giết chết những thuyền viên chống đối. Dong Sik (Park Yoo Chun thủ vai) là thuyền viên trẻ tuổi nhất vừa nảy sinh tình yêu sét đánh với Hong Mae (Han Ye Ri thủ vai) - một cô gái trong đoàn nhập cư. Hong Mae cũng là người duy nhất còn sống do được Dong Sik sắp xếp chỗ ở trong khoang máy và không bị nhốt trong khoang chứa cá. Vì tội ác của thuyền trưởng đã bị Dong Sik và Hong Mae biết được, vị thuyền trưởng quyết trừ khử. Để bảo vệ mình và người yêu, Dong Sik đã chống lại thuyền trưởng.

 

Con tàu đánh cá “già yếu” trở nên tan tác, vỡ nát trong trận chiến một sống một còn giữa thuyền trưởng Cheol Joo và Dong Sik. Thuyền trưởng vĩnh viễn ở lại trên con tàu của mình dần chìm vào đại dương. Dong Sik và Hong Mae tìm cách thoát thân. Phim kết thúc ở cảnh quay 6 năm sau khi hai người dạt vào bờ, Dong Sik gặp lại Hong Mae.

 

Nick name Huyền Nguyễn bày tỏ trên trang xem phim trực tuyến: “Biển sương mù phải nói là bộ phim rất gai góc. Mình cứ tưởng là nạn buôn lậu người chỉ có thời xa xưa, vậy mà thời hiện đại vẫn còn. Và bọn buôn người đã lôi kéo những người dân đánh cá lam lũ hàng ngày vào guồng tội lỗi. Trong sợ hãi, hoảng loạn, con người rất dễ trở thành tội phạm! Số phận của người nhập cư bất hợp pháp thật “mong manh” và “cô đơn”. Phim cho ta một cái nhìn nhân đạo về người nhập cư”.

 

khí xuất sắc. Tên ông còn được ghi nhận trong sách kỷ lục Guinness cho khả năng giữ liên tục một nốt trong 45 phút 47 giây. Kenny G được Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ xếp hạng 25 trong số các nghệ sĩ có album bán chạy nhất mọi thời đại với 75 triệu đĩa.

 

Đối với công chúng Việt Nam, Kenny G cũng là cái tên vô cùng quen thuộc. Nhạc của ông rất thịnh hành tại các quán cà phê và phòng trà vào những năm 90. “Sự hiện diện lần đầu tiên tại Việt Nam của ông sẽ là món quà âm nhạc bất ngờ đối với người yêu nhạc Việt Nam nói chung”, ông Nguyễn Thùy Dương, Tổng giám đốc IB Group, đơn vị tổ chức, nói.

 

Theo ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc truyền thông và tiếp thị của VP Bank, đơn vị tổ chức đêm nhạc, khác với các buổi biễn diễn trước đó của các nghệ sĩ nước ngoài tại Việt Nam, đêm nhạc lần này được chính Kenny G và những nghệ sĩ có tên tuổi đi cùng ông từ năm 1986 đến nay biểu diễn live hoàn toàn. Công chúng Việt Nam sẽ được đắm chìm trong Going Home, Forever in love, Havana… hay cảm nhận tình yêu bất tử trong Romeo & Juliet, My heart will go on…, những ca khúc gắn với tên tuổi Kenny G.

 

Ngay sau đêm diễn duy nhất ngày 13/10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội, Kenny G tiếp tục hành trình tour châu Á tại Ấn Độ vào ngày 19/10.

 

Y.LAN (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek