Thứ Hai, 14/10/2024 23:20 CH
Vui đón Tết Độc lập, mừng quê hương khởi sắc
Thứ Ba, 01/09/2015 10:01 SA

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 - Ảnh: M.KÝ

Hòa cùng cả nước, người dân Phú Yên hân hoan đón Tết Độc lập. 70 năm đã trôi qua kể từ sự kiện lịch sử: Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình, nhưng dòng cảm xúc về Ngày Quốc khánh 2/9 chưa bao giờ vơi trong mỗi người con đất Việt.

 

Cả tháng nay, các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công… Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển chạy đua với thời gian, chuẩn bị 3 chương trình hoành tráng: chương trình nghệ thuật Tổ quốc yêu thương kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, chương trình biểu diễn phục vụ lễ mít tinh và chương trình tham gia cuộc thi nghệ thuật Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2/2015. Tập luyện ngày đêm, từ Ban giám đốc cho đến anh em nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công… đều bận rộn nhưng ai nấy đều hào hứng. Nhạc sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Cao Hữu Nhạc, Giám đốc nhà hát, thổ lộ: “Năm nào cũng vậy, cứ đến những ngày này là lòng tôi nao nao. Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam 3/9 - tất cả đã tạo thành mạch nguồn cảm xúc. Anh em nghệ sĩ muốn dàn dựng chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân trong dịp này”.

 

Một tiết mục văn nghệ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 - Ảnh: M.KÝ

 

Chương trình nghệ thuật Tổ quốc yêu thương sẽ diễn ra vào tối nay (1/9), tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa). Được mở đầu bằng bài hát Ca ngợi Hồ Chủ tịch của cố nhạc sĩ Văn Cao, Tổ quốc yêu thương sẽ đưa khán giả trở về với những ngày tháng Tám lịch sử cách đây tròn 70 năm, khi muôn người dân Việt đứng lên giành chính quyền, tạo thành dòng thác cách mạng; khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập trên Quảng trường Ba Đình, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Xiềng xích nô lệ đã bị phá bỏ, từ đây nhân dân lao động trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh dân tộc. Và Ngày Quốc khánh 2/9 trở thành Tết Độc lập của toàn dân.

 

Điểm nhấn trong chương trình nghệ thuật Tổ quốc yêu thương là những giai điệu, lời ca đầy hào khí, tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, tái hiện những cuộc hành quân thần tốc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Bắc Nam sum họp, non sông thu về một mối, quê hương rộn ràng khúc hoan ca.

 

Tham gia cách mạng và nắm giữ trọng trách ở địa phương từ khi còn rất trẻ, ông Lê Văn Hữu, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, có rất nhiều kỷ niệm trong bão đạn mưa bom nên càng quý trọng hòa bình, tự do độc lập. Ông nói: “Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập nước, 70 năm thời đại Hồ Chí Minh, đất nước Việt Nam nói chung, tỉnh Phú Yên nói riêng đã phát triển nhiều mặt, cuộc sống tốt đẹp hơn trước. Tôi mong lãnh đạo nhận rõ những thành tựu mà quê hương chúng ta đã đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại để có hướng khắc phục, đưa Phú Yên ngày một phát triển, đời sống của người dân được cải thiện hơn”.

 

Một góc Tuy Hòa hôm nay - Ảnh: M.KÝ

 

Chưa thể trở về quê hương trong dịp Tết Độc lập, từ TP Hồ Chí Minh, nhạc sĩ Kpa Y Lăng - tác giả các ca khúc Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên, Tiếng đàn goong nhớ Bác… chia sẻ qua điện thoại: “Có Đảng, có Bác Hồ, đồng bào dân tộc thiểu số mới có cơm ăn áo mặc, cuộc sống tốt đẹp hơn trước. Đón Tết Độc lập, tôi lại nhớ lời Bác: “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.

 

Nhạc sĩ Kpa Y Lăng cho biết, đồng bào ở thôn Xí Thoại (xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân) quê ông rất chịu khó học hành, chịu khó làm ăn. Trong nỗi nhớ làng, ông mong bà con quê mình tiếp tục phát huy truyền thống, cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc.

 

Không chỉ là một nữ doanh nhân thành đạt, bà Huỳnh Bích Hợp, Giám đốc Công ty TNHH Bích Hợp, còn luôn quan tâm đến đời sống xã hội ở địa phương. Bà thổ lộ: “Tôi có rất nhiều cảm xúc trong Ngày Quốc khánh 2/9. Tôi phấn khởi khi đất nước khởi sắc theo tháng năm. Riêng Phú Yên có những dự án sẽ làm thay đổi bộ mặt của quê hương, như dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô, du lịch biển, Hầm đường bộ qua đèo Cả, Hầm đường bộ qua đèo Cù Mông… Những năm qua, tỉnh Phú Yên đã đồng hành, hỗ trợ để các doanh nghiệp vươn lên, làm giàu cho mình và cho quê hương đất nước. Là một người dân, tôi phấn khởi trước những khởi sắc của quê hương”.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek