Thứ Ba, 15/10/2024 17:22 CH
Mình ơi xin đừng qua sông!
Thứ Năm, 30/07/2015 08:40 SA

Câu chuyện tình yêu và cuộc hôn nhân mỹ mãn kéo dài 75 năm của cặp đôi người Hàn Quốc đã làm nức lòng khán giả trên toàn thế giới. Được kể dưới hình thức một bộ phim tài liệu dài 85 phút, câu chuyện đã chạm đến trái tim người xem, tạo hiệu ứng yêu thương lan tỏa mạnh mẽ.

 

 

Poster phim Mình ơi xin đừng qua sông - Ảnh: Internet

Ngay từ tấm poster bộ phim đã khiến khán giả thích thú. Diễn viên chính là cụ ông Jo Byeong-Man (98 tuổi) và cụ bà Kang Gye-Yeol (89 tuổi) trong trang phục Hanbok ton sur ton ngồi với nhau, mỉm cười, hạnh phúc đã khiến người xem không khỏi tò mò, háo hức.

 

Không làm khán giả thất vọng, những thước phim tài liệu đẹp lung linh đã cuốn hút khán giả ngay từ những cảnh quay đầu tiên. Đại cảnh mùa đông tuyết phủ trắng xóa trên cành cây, lấp ló dáng cụ bà hao gầy khóc thương chồng vừa mất trên nền nhạc của bài hát dân ca Hàn Quốc có tên My Love, Don’t Cross That River (Mình ơi xin đừng qua sông) cũng là tên của bộ phim, gây xúc động mạnh mẽ cho người xem. Sau đó, xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ đắm chìm trong những niềm vui nho nhỏ mà vợ chồng cụ ông, cụ bà này tạo ra trong cuộc sống của họ. Ngôi nhà nhỏ của vợ chồng ông bà nằm ở vùng núi thuộc tỉnh Gangwon. Nơi đây, bốn mùa thay đổi rõ rệt. Mùa xuân, đôi vợ chồng già hái hoa bên triền núi, thích thú cài lên tai nhau. Mùa hạ, họ trêu đùa bên dòng suối mát trong. Mùa thu, họ chơi đùa cùng đám lá rụng. Đông đến, họ ném tuyết trêu chọc nhau. Mỗi ngày, cuộc sống của đôi vợ chồng già diễn ra như một cặp tình nhân, như một cặp vợ chồng mới cưới. Thoáng chốc chỉ trong vài cảnh quay lướt qua nhưng khán giả sẽ cảm nhận được niềm vui sum vầy của đại gia đình, con cháu của hai cụ.

 

Mỗi ngày, họ đều sống cho nhau, vì nhau trọn vẹn. Tuy nhiên, quy luật của thời gian nghiệt ngã, vì cụ ông tuổi đã quá cao nên ngày càng yếu đi. Vào một ngày mùa đông, cụ ông ra đi trước để lại trong bà sự trống trải khôn tả. Nhiều khán giả sau khi xem phim đều cho rằng, tuy ông đi trước nhưng tin rằng, ông vẫn luôn dõi theo cuộc sống của bà.

 

Khán giả có nickname chautruong để lại bình luận trên mạng xem phim trực tuyến: “Thật là tuyệt vời, tôi chưa từng thấy có cặp đôi vợ chồng nào mà trong mọi hoàn cảnh đều thể hiện sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau như vợ chồng cụ ông, bà này. Khi đi trên đường, khi đi ngủ, lúc nào họ cũng nắm tay nhau. Dù chưa có người yêu mà xem phim này tôi cũng thấy hạnh phúc lắm rồi”.

 

Cũng trên trang xem phim trực tuyến, khán giả có nickname buianhthu bình luận: “Đây là câu chuyện tình yêu đẹp nhất mà tôi từng thấy. Tôi không nghĩ có đôi mắt nào còn khô sau khi bộ phim kết thúc. Sau khi xem phim, tôi đã nói với chồng mình rằng “chúng ta phải tử tế với nhau”. Đây thật sự là một bộ phim ngọt ngào và mạnh mẽ”.

 

Bộ phim do đạo diễn phim tài liệu Jin Mo Young chỉ đạo thực hiện. Trả lời truyền thông, đạo diễn Jin nói rằng, ông đã xem phóng sự về cặp vợ chồng tuyệt vời này trên đài truyền hình từ năm 2011. Từ cảm hứng đó, đạo diễn Jin đã thực hiện bộ phim. Dù phim chỉ quay trong 15 tháng nhưng ông đã có sự chuẩn bị tới 3 năm rưỡi.

 

Bộ phim Mình ơi xin đừng qua sông đã chinh phục nhiều liên hoan phim tài liệu quốc tế trong năm 2014. Nhưng quan trọng hơn hết, đây là một bộ phim đầu tiên trong lịch sử phim tài liệu Hàn Quốc có thể oanh tạc trên khắp các rạp phim lớn nhỏ trong nước và quốc tế. Chỉ với kinh khí 110.000 USD, phim đã thu về 7,6 triệu USD trên toàn thế giới, trở thành phim tài liệu có doanh thu cao nhất trong lịch sử phim tài liệu Hàn Quốc.

 

Đạo diễn Jin Mo Young đã mang đến cho khán giả một câu chuyện tình yêu giản dị nhưng đẹp nên thơ. Một bộ phim không mang thông điệp lớn lao nhưng đủ để khán giả suy nghĩ và chiêm nghiệm nhiều hơn về tình yêu và hôn nhân.

 

TUYẾT TRẦN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek