Thứ Tư, 26/06/2024 19:48 CH
Nâng cao hiểu biết âm nhạc từ các show truyền hình
Chủ Nhật, 22/06/2014 12:34 CH

Ban giám khảo chương trình Nhân tố bí ẩn

Các chương trình ca nhạc trong các show truyền hình phát sóng “dày đặc” trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam trong thời gian gần đây như: Nhân tố bí ẩn, Học viện ngôi sao, Cặp đôi hoàn hảo, Giọng hát Việt… rất được khán giả yêu thích. Có thể nhận thấy rằng, tính chuyên môn trong các show diễn này đã góp phần nâng cao hiểu biết âm nhạc cho khán giả xem truyền hình.

 

Hầu như mỗi phần trình diễn của ca sĩ trên sân khấu ở các chương trình ca nhạc truyền hình thực tế đều rất hấp dẫn. Các tiết mục đều được chuẩn bị rất công phu trước khi trình diễn trên sân khấu. Phần lớn các show ca nhạc thực tế trên truyền hình đều là những cuộc thi ca hát nên ca sĩ không chỉ trình diễn mà còn hát với tư cách là thí sinh dự thi. Vì thế, mỗi phần thi đều được hội đồng giám khảo là những người có chuyên môn phân tích, đánh giá các điểm mạnh yếu trong giọng hát và cách chọn ca khúc, dòng nhạc của thí sinh. Thông qua những lời nhận xét này, khán giả cũng “góp nhặt” thêm rất nhiều kiến thức âm nhạc bổ ích.

 

Bạn Thanh Tuyền (phường 7, TP Tuy Hòa) rất ấn tượng với phần nhận xét của các giám khảo trong chương trình Nhân tố bí ẩn vừa phát sóng vào tối chủ nhật ngày 15/6. Giám khảo - nhạc sĩ Dương Khắc Linh có nhận xét thí sinh Đan Trang có giọng ca rất nội lực, làn hơi dày phù hợp với các bài hát thuộc dòng nhạc Latinh. Cô có phần trình diễn rất thu hút với ca khúc It’s a man’s man’s world. Giám khảo - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì nhận xét, thí sinh Thảo My có chất giọng cao, sáng, mượt mà, rất phù hợp với dòng nhạc Country. Thanh Tuyền cho biết: “Tôi rất ấn tượng với các bài hát ở hai phần trình diễn này. Nhờ giám khảo phân tích mà tôi biết đến dòng nhạc Latinh và dòng nhạc Country từ hai tiết mục trên”.

 

Anh Trần Văn Đạt ở xã Hòa Tân Tây (Tây Hòa) thường xuyên xem các chương trình ca nhạc thực tế vào những ngày cuối tuần. Vì thế anh “thuộc” luôn phong cách của các ca sĩ như: Đinh Mạnh Ninh mạnh về dòng nhạc R&B sôi động, trẻ trung; Trung Quân Idol có chất giọng cao vút phù hợp với các bản Pop Ballad trữ tình và bay bổng; Trúc Nhân có giọng ca tinh tế và ngẫu hứng nên phù hợp với những bản nhạc Jazz… Anh Đạt cho biết thêm: “Trước đây, tôi chỉ biết có nhạc trữ tình và sôi động chứ không hề biết nhiều thể loại như thế. Các chương trình ca nhạc thực tế mở ra cho tôi nhiều hiểu biết về nền âm nhạc phong phú trên thế giới. Hồi trước, tôi nghe nhạc chỉ thích các bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, trữ tình, giờ còn “ưa” cả nhạc Pop”.

 

Nếu như trước đây hầu như khán giả truyền hình chỉ có thể phân biệt được một vài thể loại nhạc có tiết tấu đặc trưng như: Rock, Dance, Rap, Pop thì nay kiến thức này đã nâng lên đáng kể. Đến nay, thông qua các phần thi trên các chương trình ca nhạc thực tế, các ca sĩ mang đến cho khán giả nhiều bản nhạc phong phú về thể loại và giàu tính nghệ thuật như: Jazz, R&B, Blues, Electronic,World Music, Opera, nhạc kịch…

 

Nhạc sĩ Sa Huỳnh, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý, ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm… là những nghệ sĩ bước ra từ các cuộc thi trên truyền hình, được công chúng nghe nhạc và giới chuyên môn đánh giá cao bởi họ đã mạnh dạn thể nghiệm các thể loại âm nhạc mới mẻ, độc đáo vừa khẳng định “thương hiệu” của ca sĩ vừa tạo ra nhóm khán giả nghe nhạc “vị nghệ thuật”.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek