Thứ Tư, 03/07/2024 16:47 CH
Park Bo Young, thiên thần điện ảnh xứ Hàn
Chủ Nhật, 15/06/2014 10:31 SA

Nữ diễn viên Park Bo Young - Ảnh: Internet

Sở hữu bảng thành tích sự nghiệp đáng nể cùng lý lịch “sạch bong”, Park Bo Young được khán giả yêu mến phong tặng danh hiệu Gương mặt thiên thần của điện ảnh Hàn.

 

Trong lứa diễn viên nữ 9x cầm tinh con ngựa được kỳ vọng nhất hiện nay, ngoài những gương mặt quá quen thuộc như Park Shin Hye, Go Ara... thì cái tên đặc biệt gây ấn tượng với fan yêu phim Hàn là Park Bo Young, ngôi sao được mệnh danh là “bảo bối” của điện ảnh xứ kim chi.

 

Một nhà phê bình từng nhận định về Park Bo Young: “Những diễn viên trẻ gây ấn tượng tốt như Park Bo Young hiện không có nhiều. Cô ấy thực sự là tương lai của điện ảnh Hàn Quốc”. Ngôi sao có vẻ đẹp thuần khiết này rất hạn chế xuất hiện trong các sự kiện, đồng thời cẩn trọng trong việc lựa chọn kịch bản. Đặc biệt, cô thường xuyên lựa chọn các dự án điện ảnh thay vì tập trung đóng phim truyền hình để “hút” thật nhiều fan như các đồng nghiệp cùng tuổi.

 

Bộ phim đáng nhớ nhất và giúp cái tên Park Bo Young thành danh trong làng điện ảnh Hàn chính là Speed Scandal (Ông ngoại tuổi 30). Nhờ vai diễn trong phim này, cô đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của báo giới Hàn Quốc vào năm 2008. Không dừng lại ở đây, Speed Scandal còn đưa Park Bo Young “vét” sạch sẽ tất cả những giải thưởng phim tại Hàn ở hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất năm 2008.

 

Ngoài Speed Scandal, cái tên Park Bo Young còn gắn liền với một bộ phim cực nổi khác là A Werewolf Boy (Sói), đóng cặp cùng mỹ nam Song Joong Ki. Đây là bộ phim tâm lý tình cảm có doanh thu cao nhất Hàn Quốc trong năm 2012 với hơn 7 triệu lượt xem. Sau khi công chiếu, A Werewolf Boy liên tiếp xô đổ hàng loạt kỷ lục phòng vé lúc đó khi phá vỡ mốc 1 triệu khán giả sau 5 ngày. Nhiều khán giả bày tỏ, chuyện phim đã chạm đến cảm xúc của người xem ở mọi độ tuổi.

 

Có thể thấy, hình tượng quen thuộc trên màn ảnh của Park Bo Young luôn là một cô gái trong sáng, hiền lành và kiên cường. Từ thời khởi nghiệp năm 16 tuổi, Park Bo Young đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả với đôi mắt một mí dễ thương và nụ cười trong veo. Một điều khá thú vị khác ở Park Bo Young mà không phải ai cũng biết đó là, cô và nam diễn viên nổi tiếng Lee Min Ho rất có duyên đóng chung trong những tác phẩm học đường, từ màn ảnh nhỏ đến màn ảnh rộng.

 

Sau khi thay đổi với hình tượng nữ đại ca trong Blood Boiling Youth (Tuổi trẻ sục sôi) năm 2014, Park Bo Young hiện đang tham gia diễn xuất trong một phim kinh dị lấy bối cảnh Hàn Quốc vào những năm 1930 khi quân Nhật còn chiếm đóng.

 

Park Bo Young vừa sang Việt Nam làm giám khảo trong khuôn khổ chương trình lớp học làm phim TOTO 2014 do tập đoàn giải trí Hàn Quốc CJ E&M Pictures tổ chức cùng với 3 đại sứ điện ảnh Việt Nam khác là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và các diễn viên Vân Trang, Khương Ngọc.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek