Thứ Tư, 09/10/2024 15:27 CH
Nghệ sĩ Thiên Kim: “Khán giả là gia đình…”
Thứ Năm, 27/02/2014 10:00 SA

Ở tuổi 79, nghệ sĩ Thiên Kim vẫn đều đặn góp mặt với những vai diễn trong hàng loạt bộ phim truyn hình nhiu tập. Bà có lối diễn hài hước, nhẹ nhàng. Diễn mà như không diễn… Không chỉ đóng phim, bcòn diễn kịch vthường xuyên đi lồng tiếng cho phim. Cả cuộc đời, bmiệt mi cống hiến cho nghệ thuật.

 

Nghe-si-Thien-Kim140227.jpg

Nghệ sĩ Thiên Kim (giữa) trong một cảnh quay phim “Quý ông thời đại” - Nguồn: Internet

Cái tên Thiên Kim đã trở nên quen thuộc không chỉ với khán giả lớn tuổi mà còn với những khán giả trẻ khi những năm gần đây, bà có những vai diễn hài hước trong các bộ phim Bỗng dưng muốn khóc, Hot boy nổi loạn

 

* Thưa nghệ sĩ Thiên Kim, cơ duyên nào đã đưa bà đến với nghệ thuật?

 

- Từ 8 tuổi, tôi đã theo hai chị lớn hát ở gánh hát Kim Thoa. Tôi nổi lên nhờ vai Điêu Thuyền trong vở Phụng Nghi Đình, rồi được nhiều khán giả ở các tỉnh miền Tây yêu mến qua nhiều đợt lưu diễn. Đến năm 1955, tôi cùng nhiều anh em nghệ sĩ tham gia vở Lấp sông Gianh, ra mắt tại rạp Nguyễn Văn Hảo, nay là rạp Công Nhân, TP Hồ Chí Minh.

 

 Đêm diễn đó cũng là đêm tang tóc. Chúng tôi bị một nhóm người của chính quyền Ngô Đình Diệm ném lựu đạn. Khán giả chạy tán loạn; hàng chục anh em nghệ sĩ chết ngay tại chỗ, phần tôi được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Sài Gòn. Cho đến bây giờ, mảnh lựu đạn vẫn còn ghim trong cơ thể tôi. Sau đó, tôi chuyển sang lồng tiếng cho hãng phim Mỹ Vân rồi dần dần tham gia các bộ phim ngắn và dài tập.

 

* Những năm gần đây, nghệ sĩ Thiên Kim tham gia rất nhiều phim truyền hình, đặc biệt là những bộ phim dành cho khán giả trẻ như Bỗng dưng muốn khóc, Hot boy nổi loạn…, hay mới đây nhất là phim Mắt bướm. Đã lớn tuổi rồi, khi đóng phim, bà có gặp khó khăn gì không?

 

- Đương nhiên là rất khó khăn rồi nhưng với tôi, khó nhất là chuyện học kịch bản. Dù chỉ tham gia đóng vai phụ, chỉ quay vài cảnh trong một bộ phim nhưng tôi là người hay bị đạo diễn phàn nàn nhất (cười), vì không thuộc kịch bản, lúc nào tôi cũng nhờ trợ lý đạo diễn đứng sát bên nhắc kịch bản, cứ thế mà tôi diễn. Lớn tuổi rồi nên hay quên lắm, quên kịch bản đã đành, nhiều khi còn quên cả giờ để đi đến phim trường, đạo diễn phải gọi nhắc…

 

* Trong phim, nghệ sĩ thường đóng vai bà ngoại, bà nội với tính tình vui vẻ, hài hước và thường rất sung túc, giàu sang. Ngoài đời, cuộc sống của bà như thế nào?

 

- Chắc là ngược lại (cười). Rất nhiều khán giả khi xem những phim tôi đóng, luôn nghĩ tôi là một người bà khá giả, sung túc bên con cháu và gia đình nhưng ngoài đời, tôi không có diễm phúc đó. Cuộc sống khó khăn nên các con của tôi, mỗi đứa ở một nơi, đứa nào cũng rất vất vả. Tôi sống tại mái ấm dành cho các nghệ sĩ lớn tuổi ở TP Hồ Chí Minh đã hơn 10 năm nay rồi, lâu lâu, các con lại vào thăm. Với tôi, khán giả giờ chính là gia đình của mình, còn sức thì tôi còn đóng phim, để góp thêm nụ cười hay những phút giây thư giãn gửi đến khán giả.

 

* Vậy niềm vui của nghệ sĩ trong cuộc sống chính là được khán giả yêu mến?

 

- Tất nhiên rồi! Vui lắm, mỗi khi đi ra đường, khán giả lớn tuổi cũng có, trẻ cũng có, kể cả các cháu thiếu nhi đều gọi tên mình trong phim “Bà Tám kìa”, “bà ngoại Bỗng dưng muốn khóc kìa…”, nghe hạnh phúc vô cùng. Tuy không có nhiều hạnh phúc gia đình, nhưng ở nhà dưỡng lão tôi cũng rất vui và an ủi phần nào, bởi không chỉ nhận được tình yêu thương của anh chị em văn nghệ sĩ mà thỉnh thoảng, rất nhiều khán giả mến mộ tôi cũng đến đây, chuyện trò, giao lưu với nhau rất thú vị.

 

* Xin cảm ơn nghệ sĩ!

 

THOẠI KỲ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek