Thứ Sáu, 11/10/2024 08:27 SA
Đêm của vũ điệu và yêu thương
Chủ Nhật, 22/12/2013 14:30 CH

Những ánh mắt, nụ cười rạng rỡ dưới ánh đèn huyền ảo. Những đôi chân lả lướt trên nền nhạc valse, rumba say đắm; sôi động và cuồng nhiệt với chachacha, pasodoble…. Rồi tất cả lặng đi khi ban tổ chức phát phóng sự về 2 đứa trẻ mồ côi cha mẹ. Xót xa, thương cảm, nhiều người hưởng ứng lời kêu gọi “Lá lành đùm lá rách”, đóng góp giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

 

Khieu-vu-131222.jpg

Trao tiền huy động được cho đại diện Bếp ăn Từ thiện và Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh - Ảnh: V.GIÁO

Tối 20/12, phòng trà Hitech (Trung tâm Hội nghị và sinh thái Thuận Thảo, TP Tuy Hòa) nhộn nhịp hơn mọi khi bởi sự có mặt của nhiều người khách lịch lãm, duyên dáng. Ngoài những gương mặt quen thuộc đang sinh hoạt tại các CLB Khiêu vũ, người ta còn thấy những vị khách đặc biệt, hoàn toàn xa lạ với sàn nhảy và ánh đèn màu. Đó là bà Võ Thị Minh Trang, Bếp trưởng Bếp ăn Từ thiện (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên) và bà Huỳnh Phạm Ái Thi, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em (Sở LĐ-TB-XH). Họ được mời tham dự đêm giao lưu khiêu vũ gây quỹ từ thiện hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn do các CLB Khiêu vũ ở Phú Yên cùng tổ chức.

 

Điệu valse dìu dặt vang lên để những người đàn ông lịch lãm, những phụ nữ duyên dáng lả lướt dưới ánh đèn huyền ảo. Rồi điệu chachacha sôi động cuốn người xem vào phần biểu diễn có chút kịch tính của đôi nhảy Mỹ Hải - Ngọc Thiên, thành viên CLB Khiêu vũ Dưỡng sinh, từng đoạt giải nhất Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên ở nhóm phong trào.

 

Lê Hải - vũ sư được nhiều người biết ở Phú Yên xuất hiện với bạn nhảy Khánh Huệ, trong vũ điệu rumba ngọt ngào. Sau đó, Lê Hải cùng Thanh Xuân - bạn nhảy thân thuộc và cũng là bạn đời của anh - làm cho khán phòng nóng rực với vũ điệu chachacha bốc lửa.

 

Khieu-vu-1-131222.jpg

Một tiết mục trong đêm giao lưu khiêu vũ nghệ thuật từ thiện - Ảnh: V.GIÁO

Người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, khi anh Lâm Tấn Hùng xuất hiện nghiêng ngả trên sàn nhảy với một… chai rượu trên tay. Đó là đạo cụ để anh diễn xuất trước khi cùng vợ - chị Nguyễn Thị Kim Hồng lướt đi trong một vũ điệu say đắm. Chuyện tình nồng cháy và khắc khoải được họ thể hiện đầy cảm xúc và làm dậy lên những tràng pháo tay tán thưởng.

 

Rồi âm nhạc lắng xuống để những hình ảnh sống động lên tiếng. Đó là phóng sự về 2 đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ: bé Lê Thị Phương ở xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh) và bé Phương Thảo ở xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa). Nếm trải bao cơ cực thiếu thốn, 2 đứa trẻ đáng thương cứ mơ mẹ sẽ trở về che chở cho em. Hoàn cảnh của 2 đứa bé ấy khiến người xem rơi nước mắt. Và họ lập tức hưởng ứng lời kêu gọi của những người tổ chức chương trình: đóng góp tiền, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ trong tích tắc, “ban tổ chức” quyên góp được hơn 12 triệu đồng. Cộng với số tiền hơn 18 triệu đồng huy động trước đó, những người tổ chức đêm giao lưu khiêu vũ từ thiện có tổng cộng hơn 30 triệu đồng để ủng hộ chương trình Đèn Đom Đóm - Thắp sáng tương lai và ủng hộ Bếp ăn Từ thiện. Đại diện bếp ăn nhận 5 triệu đồng từ “ban tổ chức”, bà Võ Thị Minh Trang cảm kích: “Những người yêu thích khiêu vũ không chỉ có buổi sinh hoạt rất hay mà còn đóng góp giúp đỡ người nghèo. Chương trình này thật ý nghĩa!”. Thay mặt các bệnh nhân nghèo, người già neo đơn và các cháu mồ côi, bà Minh Trang bày tỏ lòng tri ân trước sự quan tâm, chia sẻ đó.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Hồng, một trong những người khởi xướng chương trình giao lưu khiêu vũ để gây quỹ từ thiện, thổ lộ: “Đây là lần đầu tiên những người yêu thích khiêu vũ cùng nhau tổ chức chương trình này. Thấy nhiều người ủng hộ, đóng góp cho chương trình, tôi xúc động và vui vô cùng”. Chị Kim Hồng cho biết, chương trình này thành công là nguồn khích lệ để năm sau, những người yêu thích khiêu vũ tiếp tục tổ chức đêm giao lưu ấm áp tình thương và sự sẻ chia.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek