Thứ Bảy, 12/10/2024 14:31 CH
Phim chiếu rạp: Cười nghiêng ngả với Tía ơi…
Thứ Năm, 31/10/2013 08:00 SA

Ngày 1/11 tới, rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) khởi chiếu bộ phim Tía ơi… do Công ty Truyền thông - Điện ảnh Sài Gòn và Hãng phim Xuân Phước sản xuất. Phim quy tụ bộ 3 danh hài được yêu thích: Hoài Linh - Minh Nhí - Hoàng Sơn mang đến cho khán giả những tràng cười thoải mái, thú vị trong một câu chuyện phim giàu cảm xúc.

 

Tia-oi131031.jpg

Cảnh trong phim Tía ơi...

Không phải là bộ phim được mong đợi nhưng Tía ơi… đã mang lại sự bất ngờ lớn cho người hâm mộ tại buổi ra mắt phim vào 22/10 vừa qua. Chuyện phim kể về ông Hai đạp xích lô, sống vất vả với cậu con trai nghèo và cháu nội, trong khi những đứa con giàu sang khác thì viện cớ bận việc nhiều năm liền, không còn ai nhớ sự tồn tại của người cha. Bỗng đâu có tin đồn ông Hai đang giữ một gia tài rất lớn từ người vợ quá cố để lại. Những đứa con kia cùng lúc trở về, tranh giành quyền phụng dưỡng cha già nhưng mục đích là giành giật tài sản. Nhiều tình huống bi hài đan xen nhau trong “hành trình” đi ở nhà đứa con này một tháng, đứa kia một tháng của ông Hai. Ông không biết rằng những đứa con giàu có nhưng bất nghĩa ấy đã cùng lập kế hoạch ai nuôi cha mập hơn sẽ được hưởng gia tài…

 

Rất khó nói Tía ơi… là một phim điện ảnh đúng nghĩa, dẫu vậy phim đã có được câu chuyện đủ lôi cuốn khán giả xem đến phút cuối để khám phá “bí mật” sau cùng về gia tài của một đời người. Và kết thúc đầy bất ngờ chính là một điểm nhấn quan trọng, đẩy bộ phim lên cao trào để từ đó giá trị lớn nhất của phim thoát ra. Tía ơi… là phim do Hoài Linh đóng vai trò đồng sản xuất. Bộ phim đúng chất dành riêng cho những khán giả yêu mến Hoài Linh. Cốt truyện không mới nhưng được đầu tư chỉnh chu qua các góc máy, dựng và đặc biệt là dàn diễn viên đầy kinh nghiệm như Hoàng Sơn, Trịnh Kim Chi, Minh Nhí, Lương Thế Thành…

 

Không phải là một chủ đề mới, nhưng tình cha con bao giờ cũng là câu chuyện xúc động lòng người. Ngoài diễn xuất tuyệt vời của Hoài Linh, Tía ơi… còn gửi đến một thông điệp vô cùng nhân văn: Cuộc sống kim tiền đôi khi khiến những người con quên mất rằng mình còn có một người cha, người mẹ ở trên đời.

 

Tía ơi! Tiếng gọi như nấc nghẹn của đàn con ở cuối phim như một hồi chuông cảnh tỉnh cho những người con đã quên mất mình còn có một người cha, người mẹ trên cõi đời này. Và chính hóa thân chân thật của Hoài Linh đã đưa thông điệp nhân văn ấy đến khán giả một cách nhẹ nhàng, để người xem khóc cười cùng anh. Bật khóc để rồi mỉm cười vì chợt nhận ra mình thật may mắn khi còn cha, còn mẹ trên cuộc đời.

 

TRẦN THU (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek