Chủ Nhật, 13/10/2024 16:17 CH
Song Kang Ho, ngôi sao sáng giá của điện ảnh Hàn Quốc
Chủ Nhật, 22/09/2013 10:10 SA

Bằng diễn xuất biến hóa và tinh tế trong từng vai diễn, Song Kang Ho (SN 1967) đã chinh phục khán giả điện ảnh châu Á trong suốt 17 năm anh tham gia diễn xuất. Song Kang Ho luôn khẳng định quyền lực của mình bằng các vai nam chính trong các phim ông tham gia.

 

song-kang-ho130922.jpg

Diễn viên Song Kang Ho.

Dù đã nổi tiếng ở Hàn Quốc, nhưng đến năm 2006, khi siêu phẩm điện ảnh The Host (Quái vật Sông Hàn) đoạt giải phim hay nhất tại Liên hoan phim Rồng Xanh (Hàn Quốc) và nhiều giải thưởng ở các liên hoan phim khác, tên tuổi của Song Kang Ho (vai diễn Park Gang du - người cha hiền lành bị quái vật sông Hàn cướp mất con gái) bắt đầu nổi tiếng ở châu Á. Với vai diễn này, anh đã nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim châu Á Thái Bình Dương năm 2006. The Host thu về hơn 89 triệu USD và trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

 

Thành công liên tiếp, sự nghiệp của Song Kang Ho luôn tiến lên vững chắc. Khán giả yêu điện ảnh Hàn Quốc sẽ không quên được nhân vật tinh quái Yun Tae Goo do anh thủ vai trong phim The Good, the Bad, the Weird (Thiện, ác, quái) năm 2008. Đây là vai diễn như “đo ni đóng dày” dành cho Song Kang Ho. Kiểu vai diễn có nội tâm phong phú, cổ quái khi hành động, nhanh nhẹn trong cử chỉ, có thể nói là thuộc tuýp nhân vật nằm giữa ranh giới thiện và ác).

 

Không có gì bất ngờ khi Song Kang Ho góp mặt với vai diễn mục sư ma cà rồng có tâm lý phức tạp, Sang Hyeon trong phim Thirst (Cơn khát) đoạt giải thưởng tại liên hoan phim danh giá Canes (Pháp) năm 2009. Ngoài các phim kể trên, tên tuổi của anh còn được khẳng định ở nhiều phim khác như: Joint security area (Khu vực an ninh chung), Secret Sunshine (Bí mật ánh dương), Memories of Murder (Nhật ký kẻ sát nhân)...

 

Trong sự nghiệp diễn xuất đầy ấn tượng của mình, Song Kang Ho đã thu về rất nhiều giải thưởng cá nhân từ các liên hoan phim trong nước. Phim anh tham gia đã chu du đi khắp nơi trên thế giới và đoạt nhiều giải thưởng ở các liên hoan phim. Có thể nói, anh chính là hiện tượng đặc biệt hiếm hoi trong nền điện ảnh Hàn Quốc khi phim anh tham gia diễn xuất đều thành công cả về chất lượng nghệ thuật lẫn doanh thu phòng vé.

 

Bộ phim thương mại mới nhất mà anh tham gia diễn xuất năm 2013, The Face Reader (Thuật xem tướng) đang dẫn đầu doanh thu phòng vé trong tháng 9 tại Hàn Quốc.

 

Nếu các nam tài tử Hàn Quốc hiện nay đang làm đắm đuối hàng triệu trái tim hâm mộ của khán giả trẻ khu vực châu Á bằng ngoại hình lý tưởng thì Song Kang Ho lại chiếm trọn trái tim khán giả như một nghệ sĩ bậc thầy của diễn xuất.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek