Thứ Bảy, 12/10/2024 15:23 CH
Báo chí quốc tế đưa tin Thủ tướng đối thoại trực tuyến
Thứ Sáu, 09/02/2007 15:40 CH

Ngay từ 7h sáng nay (9/2), hơn 50 phóng viên trong nước và quốc tế đã có mặt tại trụ sở của website Chính phủ để theo dõi, đưa tin về buổi đối thoại trực tuyến của Thủ tướng với người dân.

070209-dung-t.jpgHãng Reuters viết: Hôm nay (9/2), Thủ tướng trẻ nhất của Việt Nam đã trở thành vị lãnh đạo cao nhất có cuộc đối thoại trực tuyến với người dân xung quanh nhiều vấn đề như tham nhũng, y tế, giáo dục, quản lý nền kinh tế thị trường đang phát triển nhanh chóng...

Cuộc đối thoại của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là một phần trong nỗ lực thúc đẩy tính chịu trách nhiệm cao hơn giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với 84 triệu người dân Việt Nam, trong đó có hơn một nửa số dân dưới độ tuổi 35.

Trong khoảng thời gian 12 năm, Việt Nam đã nổi lên từ một nước bị cô lập, chịu sự cấm vận kinh tế của Mỹ trở thành quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất Đông Nam Á (8,17% năm 2006), gia nhập WTO tháng 1 và tổ chức thành công Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC 14 tháng 11 năm ngoái.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đảm nhận cương vị lãnh đạo đất nước từ tháng 6 và là vị Thủ tướng trẻ nhất Việt Nam. Trong tháng 1, ông là Thủ tướng đầu tiên tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.

Trong cuộc giao lưu hôm nay, Thủ tướng ngồi trước bốn máy tính tại phòng trực tuyến của trụ sở web site Chính phủ để trả lời câu hỏi của người dân. Thủ tướng đã nhận được hơn 20.000 câu hỏi gửi tới buổi giao lưu. ''Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là nguyện vọng chính đáng, là tình cảm, là trách nhiệm rất cao, rất tốt đẹp của đồng chí, đồng bào đối với tương lai phát triển của đất nước ta, dân tộc ta, nền kinh tế chúng ta, cũng như đối với sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước ta'', lãnh đạo Việt Nam mở đầu buổi đối thoại như vậy.

Tháng 12 năm ngoái, nhà ngoại giao hàng đầu Việt Nam, Vũ Khoan, đã mở đầu sáng kiến đối thoại trực tuyến với người dân. "Đây là một phần nỗ lực của Chính phủ nhằm tăng cường tính minh bạch trong hoạt động và chúng tôi sẽ thực hiện việc này thường xuyên'', Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Đoàn Mạnh Giao nói.

Hãng thông tấn Đức (DPA) đưa tin: Người sử dụng mạng ở Việt Nam đã gửi hơn 20.000 câu hỏi cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc đối thoại trực tuyến đầu tiên với người dân. Các câu hỏi mở rộng ở mọi lĩnh vực từ giáo dục, y tế đến các vấn đề nóng như tham nhũng và sử dụng đất.

Việt Nam đã xây dựng một chính sách đối thoại trực tuyến với các quan chức Chính phủ trong năm ngoái. Bộ trưởng Giáo dục Nguyễn Thiện Nhân và nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan gần đây đã thực hiện sáng kiến mới này.

BBC đã trích dẫn một số câu nói của Thủ tướng trong buổi giao lưu như: "Để chọn người có tâm có tài vào bộ máy Nhà nước, không có cách nào khác là phải dân chủ. Chúng ta đã thực hiện được nhiều biện pháp, nhưng cốt lõi là phải dân chủ, thật sự dân chủ trong việc lựa chọn". Trả lời câu hỏi rằng bao giờ Việt Nam đi tới quan hệ ngoại giao với Toà thánh Vatican, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói trong lần thăm Vatican gần đây thì "Thủ tướng Vatican đã đề nghị thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ với Việt Nam''.

AFP đăng tải cả tin bài, hình ảnh về cuộc đối thoại của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Hãng này bình luận, đây là lần đầu tiên, một vị Thủ tướng Việt Nam có cuộc giao lưu trực tuyến với người dân trong nước và ở nước ngoài. Kênh truyền thông mới sẽ góp phần tăng cường trao đổi cách nhìn, quan điểm và thông tin hai chiều giữa lãnh đạo với người dân. Hàng nghìn câu hỏi đã được gửi tới website Chính phủ, Báo Điện tử Đảng Cộng sản và Báo Điện tử VietNamNet.

AFP cho hay, Internet đã phát triển rất nhanh ở Việt Nam. Tính riêng trong năm ngoái, người sử dụng internet ở Việt Nam đã lên tới 14,6 triệu người, chiếm 17,6% dân số.

Theo VNN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek