Chủ Nhật, 13/10/2024 17:25 CH
Rơi máy bay chở hàng ở Iraq, 30 người chết
Thứ Tư, 10/01/2007 10:27 SA

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một chiếc máy bay vận tải chở các công nhân nước này đã rơi khi đang hạ cánh xuống một đường băng ở phía bắc thủ đô Baghdad của Iraq, hôm qua, làm ít nhất 30 người thiệt mạng.

Theo một quan chức thuộc Bộ này, các thông tin ban đầu cho biết máy bay đã gặp nạn do thời tiết quá xấu và sương mù dày đặc. 

Các báo tư nhân của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin chiếc máy bay đang cố gắng hạ cánh xuống căn cứ quân sự Mỹ ở Balad, cách Baghdad 80km về phía bắc. Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận thông tin này song không nói liệu đó có phải là căn cứ Mỹ hay không.

Chiếc Antonov-26 do Nga chế tạo cất cánh từ một sân bay thuộc thành phố Adana, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. Máy bay này chở các công nhân của Công ty Xây dựng Kulak. Truyền hình CNN - Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, giám đốc công ty nằm trong số những người thiệt mạng. Sau vụ tai nạn, các cuộc gọi tới văn phòng của Kulak ở AdanaAnkara không được trả lời. 

Thị trưởng thành phố Adana, ông Cahit Kirac, cho biết, trên máy bay có 29 người Thổ Nhĩ Kỳ và một người Mỹ cùng với tổ lái 5 thành viên - gồm 3 người đến từ Moldova, một từ Nga và người còn lại từ Ukraine. Phó Giám đốc cơ quan hàng không Thổ Nhĩ Kỳ, Ali Ariduru, cũng khẳng định có tất cả 35 người trên máy bay song không tiết lộ danh tính và quốc tịch của họ. 

Hiện chưa rõ có ai thoát khỏi vụ tai nạn mà không bị thương hay không. Bộ Ngoại giao cho biết có hai người bị thương. Truyền hình CNN - Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin vì một nguyên nhân nào đó, viên phi công đã bỏ nỗ lực cất cánh ban đầu và máy bay rơi khi anh cố hạ cánh lần 2. 

Trong một diễn biến khác, quân đội Mỹ - Iraq với sự yểm trợ của không quân đã đụng độ ác liệt với các tay súng người Sunni ở trung tâm Baghdad vào chiều nay. Bộ Quốc phòng Iraq cho biết, khoảng 50 kẻ tình nghi đã bị tiêu diệt trong một trận chiến xunh quanh khu vực phố Haifa

Sáng sớm hôm qua, một nhóm tay súng đã tấn công các chốt kiểm tra của quân đội Iraq dẫn vào nghĩa trang Sheikh Marouf. Lực lượng an ninh Iraq phải gọi viện trợ từ người Mỹ và hai bên đã hợp tác phong toả khu vực trước khi tiến hành lục soát từng ngôi nhà. Theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Iraq, 11 người đã bị bắt, trong đó có 7 công dân Syria.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek