Thứ Hai, 14/10/2024 13:14 CH
Nigeria: Nổ ống dẫn dầu, 260 người bị thiêu sống
Thứ Tư, 27/12/2006 09:03 SA

Một đường ống dẫn dầu bị vỡ vừa phát nổ tại Lagos, thành phố lớn nhất Nigeria, làm ít nhất 260 người chết. Số thương vong còn có thể tăng cao.

Hiện, các nhân viên cứu hộ đang tìm cách nhận diện tử thi. Lúc này, vẫn còn nhiều thi thể nằm lẫn lộn khu vực vừa xảy ra vụ nổ. Những đám khói vẫn bốc cao trên khu vực đông dân cư Abule Egba, lân cận Lagos.

061227- Nigeria.jpg

Nỗ lực cứu hộ tại hiện trường vụ nổ

Ige Oladimeji, một quan chức Hội chữ thập đỏ Nigeria cho hay, nhân viên của ông đã đếm được hơn 200 người chết và việc này vẫn còn tiếp tục. ''Chúng tôi chỉ có thể nhận dạng họ qua xương sọ còn thi thể đã vương vãi khắp trên mặt đất. Các nhân viên cứu hộ không thể tới gần hơn vì lửa vẫn cháy''.

Các nhân chứng cho hay, bọn trộm đã chọc thủng đường ống dẫn sau lúc nửa đêm. Tiếp đó, hàng trăm người, cả đàn ông, đàn bà và trẻ em đã đổ xô tới để lấy dầu bị rò rỉ. Họ chứa dầu bằng xô nhựa, can và túi trước khi vụ nổ xảy ra. Hiện chưa rõ cái gì gây ra vụ nổ.

Vụ nổ làm chấn động khu vực Abule Egba lúc sáng sớm nay, phát ngôn viên Hội chữ thập đỏ Umar Mairiga nói.

''Đây là một thảm kịch có thể ngăn chặn được'', Joel Ogundere, một luật sư có nhà cạnh khu vực xảy ra vụ nổ nói. ''Đó là đói nghèo, ngu dốt và hám lợi''.

Trong một thập niên trở lại đây, có 2.000 người đã thiệt mạng trong những trường hợp tương tự.

Nigeria là quốc gia sản xuất dầu lửa lớn nhất châu Phi nhưng việc quản lý yếu kém, năng lực lọc dầu hạn chế khiến nước này luôn thiếu nhiên liệu cho xe cộ và bếp sưởi. Sự thiếu hụt xăng dầu trong những ngày gần đây đã tạo nên những hàng dài trước cửa các trạm xăng ở Lagos.

Đường ống dẫn dầu vừa bị nổ thuộc sở hữu của công ty dầu khí quốc gia Nigeria, nó chuyên dùng để chuyển nhiên liệu đã tinh lọc, phục vụ cho nhu cầu trong nước. Vụ nổ có nhiều khả năng không làm ảnh hưởng tới sản lượng của quốc gia xuất khẩu dầu lửa này.

(Theo VNN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek