Thứ Ba, 15/10/2024 11:34 SA
Lãnh đạo các nước gửi điện chia buồn và hỏi thăm các nạn nhân bão số 9
Thứ Sáu, 08/12/2006 08:51 SA

Được tin cơn bão Durian (Việt Nam gọi là bão số 9) gây thiệt hại nặng nề về người và của cho nhân dân miền Đông Nam Bộ của Việt Nam, ngày 6/12 Tổng thống Singapore Sellapan Rama Nathan, Thủ tướng Lý Hiển Long, Thủ tướng Lào Bouasone Bouphavanh và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael W. Marine đã gởi lời chia buồn và hỏi thăm tới Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

 

Bản thông cáo của đại sứ quán Mỹ trích dẫn bức thư của ông M. Marine có đoạn: ‘’Tôi rất buồn khi nhận được tin về thiệt hại, thương vong và mất mát nhân mạng do bão Durian. Thay mặt nhân dân Mỹ, xin hãy nhận lời chia buồn của tôi. Chúng tôi cảm thông và cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình họ, và chúng tôi hy vọng sẽ sớm tìm thấy những người còn mất tích.’’

 

061208-bao-so-9.jpg

Bão số 9 đã làm hơn 120.000 ngôi nhà bị sập tan hoang - Ảnh: TN

 

Đại sứ M. Marine cũng công bố Chính phủ Mỹ, thông qua Văn phòng Cứu trợ Thảm hoạ Nước ngoài của Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), sẽ đóng góp 100.000 USD cho Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế để trợ giúp cho các hoạt động cứu trợ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Số tiền sẽ được sử dụng để mua hàng cứu trợ cho các nạn nhân của cơn bão.

 

Cùng ngày, Tổng thống nước Cộng hòa Singapore Sellapan Rama Nathan đã gửi điện thăm hỏi tới Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và nhân dân các vùng bị thiên tai.

 

Thủ tướng Bouasone Bouphavanh thay mặt Chính phủ và nhân dân Lào đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về thiệt hại do bão số 9 gây ra tại các tỉnh ven biển miền Nam Việt Nam.

 

Thủ tướng Bouasone Bouphavanh tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo và sự quan tâm của Đảng và Chính phủ, cũng như truyền thống tương thân, tương ái của nhân dân Việt Nam, tình hình khó khăn do thiên tai gây ra đối với nhân dân các tỉnh miền Nam Việt Nam sẽ được khắc phục và đời sống của nhân dân sớm trở lại bình thường.

 

H.KIM (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek