Chủ Nhật, 08/09/2024 07:40 SA
Tổng thống Mỹ Biden đưa ra tuyên bố rõ ràng về việc tranh cử nhiệm kỳ 2
Thứ Bảy, 06/07/2024 17:21 CH

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 5/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra tuyên bố rõ ràng về việc tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ hai, đồng thời khẳng định mong muốn chiến thắng người tiền nhiệm của Đảng Cộng hòa Donald Trump trong "cuộc tái đấu" vào mùa thu này.

 

Ông chủ Nhà Trắng đưa ra tuyên bố trên tại cuộc vận động tranh cử ở Madison, Wisconsin - một trong những bang "dao động", mang tính quyết định cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, trong bối cảnh những ngờ vực về thể lực và tinh thần của Tổng thống Biden đang ngày một tăng sau cuộc tranh luận đầu tiên vào tuần trước.

 

Trong bài phát biểu tại một trường trung học cơ sở ở Wisconsin, Tổng thống Biden tuyên bố rõ: "Tôi sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua", đồng thời nhấn mạnh đã được chọn là ứng cử viên của Đảng Dân chủ tranh cử tổng thống trong các cuộc bầu cử sơ bộ cấp bang của đảng.

 

Vị tổng thống 81 tuổi này cũng khẳng định "sẽ không để cuộc tranh luận kéo dài 90 phút xóa đi mọi thành quả trong 3 năm rưỡi qua".

 

Sau đó, Tổng thống Biden đã có cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình đầu tiên kể từ sau cuộc tranh luận trực tiếp với đối thủ Donald Trump của Đảng Cộng hòa hôm 27/6.

 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, kéo dài 22 phút, với người dẫn chương trình George Stephanopoulos của ABC News, phát sóng vào giờ vàng, không bị biên tập, chỉnh sửa, Tổng thống Biden nhiều lần bác bỏ những lo ngại về tuổi tác của mình. Ông khẳng định vẫn giữ phong độ tốt, đồng thời cho biết hằng ngày vẫn điều hành đất nước cũng như xử lý các vấn đề thế giới.

 

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, ông Biden đã nêu bật thành tích của mình khi nhậm chức, trong đó có việc mở rộng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đưa ra kế hoạch hòa bình cho Trung Đông.

 

Bên cạnh đó, Tổng thống Biden cũng thừa nhận chưa trình diễn tốt nhất trong cuộc tranh luận trực tiếp hôm 27/6 do bị cảm lạnh. Ông tuyên bố sẽ vẫn tranh cử, tham gia cuộc tranh luận khác với ông Trump và sẽ giành chiến thắng cuối cùng.

 

Trong bối cảnh nhà lãnh đạo Mỹ đang chịu áp lực từ một số thành viên Đảng Dân chủ yêu cầu ông từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng, ông cho biết đã nói chuyện với ít nhất 20 nghị sĩ và họ đều mong muốn ông tiếp tục tranh cử.

 

Theo kết quả thăm dò mới nhất của hãng Ipsos, sự ủng hộ của cử tri đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong tuần này đã bất ngờ tăng, một dấu hiệu cho thấy cuộc tranh cử sắp tới vẫn sẽ gay cấn, bất chấp màn tranh luận không thành công mới đây của ứng cử viên Đảng Dân chủ.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek