Thứ Tư, 02/10/2024 21:27 CH
Israel: Hai quả rocket phóng từ Syria nhằm vào Cao nguyên Golan
Chủ Nhật, 02/06/2019 16:59 CH

Hình ảnh thị trấn Majdal Shams trên Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng ngày 26/3/2019 - Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Reuters, quân đội Israel cho biết, ngày 1/6, hai quả rocket đã được phóng từ Syria nhằm vào khu vực Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng nhưng không gây ra thương vong.

 

Nữ phát ngôn viên quân đội cho hay Israel vẫn đang xem xét các chi tiết và hiện vẫn chưa rõ bên nào đã phóng rocket cũng như rocket đã rơi xuống địa điểm nào.

 

Israel cáo buộc đối thủ Iran cùng đồng minh Hezbollah tại Libăng, những lực lượng ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến tại Syria, đang cố gắng biến Syria thành một mặt trận mới chống Israel. Trong những năm gần đây, Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công chống lại các mục tiêu của Iran và Hezbollah tại Syria.

 

Trong diễn biến khác, ngày 1/6, truyền thông nhà nước Syria đưa tin, các lực lượng của Chính phủ nước này đã phát hiện một lượng thuốc nổ C-4 tại một địa điểm từng là thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Dara’a, tây nam Syria.

 

Theo hãng thông tấn chính thức SANA của Syria, quân đội nước này đã phát hiện 4 tấn thuốc nổ C-4 ở khu vực Yarmouk Basin thuộc tỉnh trên. Một sĩ quan quân đội giấu tên cho biết quân đội Syria đã phát hiện ra số thuốc nổ trên sau khi tiến hành cuộc truy quét với sự giúp đỡ của người dân địa phương.

 

Theo nguồn tin trên, những phần tử khủng bố đã sử dụng thuốc nổ C-4 để chế tạo tên lửa sử dụng cho các cuộc tấn công nhằm vào các khu dân cư ở vùng nông thôn phía nam Dara’a.

 

Trước đó, các lực lượng Chính phủ Syria cũng đã phát hiện một lượng lớn đạn dược do các tay súng IS để lại tại làng Kirkat thuộc tỉnh Hama. Số đạn dược trên gồm có đạn súng cối, đạn rocket BM-21 Grad và đạn pháo.

 

H.N (tổng hợp từ TTXVN, Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek