Thứ Năm, 10/10/2024 22:21 CH
Hàn Quốc sẽ đi đầu trong tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên
Thứ Tư, 17/04/2019 18:40 CH

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong chuyến thăm nhà khách Samjiyon, gần núi Paektu ngày 20/9/2018 - Ảnh: AFP/TTXVN

* Hãng hàng không Triều Tiên lên kế hoạch mở chuyến bay đặc biệt tới Nga

 

Theo Yonhap, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul ngày 17/4 cho hay, Seoul sẽ đóng vai trò hàng đầu trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên và thiết lập hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

 

Phát biểu trên được ông Kim Yeon-chul đưa ra tại một diễn đàn về quan hệ liên Triều ở Seoul. Ông cho rằng vẫn còn con đường dài phải đi và nhiều chướng ngại vật phải vượt qua, một năm sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên hồi năm ngoái.

 

Ông nhấn mạnh: "Do đây là vấn đề vận mệnh của bán đảo Triều Tiên nên chính phủ sẽ đi đầu trong việc giải quyết căn bản vấn đề hạt nhân Triều Tiên và (thiết lập) tiến trình hòa bình lâu dài trên bán đảo này".

 

Phát biểu được đưa ra sau khi Tổng thống Moon Jae-in cho biết ông sẽ xúc tiến cuộc gặp thượng đỉnh thứ tư với Chủ tịch Kim Jong-un trong nỗ lực tiếp tục thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa đang bị đình trệ.

 

* Theo Đài Phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS), Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo đang lên kế hoạch vận hành một chuyến bay đặc biệt từ Bình Nhưỡng tới TP Vladivostok, miền đông nước Nga vào ngày 24/4.

 

Một quan chức của Sân bay quốc tế Vladivostok xác nhận rằng một chuyến bay đặc biệt của hãng Air Koryo đã được sắp xếp vào ngày 24/4, song không biết rõ lý do vì sao chuyến bay này lại được lên kế hoạch.

 

Thông tin về chuyến bay trên đã xuất hiện giữa bối cảnh có nhiều nguồn tin cho rằng Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh song phương đầu tiên tại Vladivostok vào tuần sau.

 

Hãng Air Koryo vận hành các chuyến bay dân dụng thứ 2 và thứ 6 hàng tuần từ thủ đô Bình Nhưỡng tới Vladivostok.

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek