Thứ Năm, 10/10/2024 23:31 CH
Venezuela rút sự công nhận ngoại giao với Đại biện lâm thời Costa Rica
Thứ Tư, 17/04/2019 18:31 CH

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Nguồn: Reuters

* 65 tù nhân trốn thoát khỏi một nhà tù tại đảo Margarita

 

Theo hãng Sputniknews, chính quyền Venezuela thông báo giới chức nước này đã rút lại sự công nhận ngoại giao đối với Đại biện lâm thời của Costa Rica tại Caracas là Danilo Gonzalez, đồng thời lên án quốc gia Trung Mỹ này vì đã cho phép phe đối lập Venezuela kiểm soát Đại sứ quán của Venezuela ở thủ đô San Jose của Costa Rica.

 

Thông báo nêu rõ: "Chính phủ Venezuela đã quyết định rút lại sự công nhận ngoại giaođối với Danilo Gonzalez Ramirez, người giữ vị trí Đại biện lâm thời của Cộng hòa Costa Rica ở Venezuela".

 

Thông báo còn cho hay chính quyền Costa Rica đã vi phạm những điều khoản của Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao "khi để xảy ra việc dùng vũ lực chiếm Đại sứ quán của chúng ta tại San Jose".

 

Trước đó hồi tháng 2, truyền thông đưa tin một đại sứ do lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido, người tự phong là Tổng thống lâm thời Venezuela, chỉ định đã kiểm soát Đại sứ quán Venezuela tại Costa Rica.

 

Trong khi đó, chính quyền Costa Rica đã đề nghị 3 nhà ngoại giao do đương kim Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro chỉ định rời khỏi nước này trước ngày 15/4.

 

* Nhà chức trách Venezuela cho biết 65 tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở đảo Margarita của nước này.

 

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 16/4 tại một nhà tù ở thị trấn La Asuncion nằm trên đảo Margarita. Theo phó đô đốc Alexander Velasquez, trong số những tù nhân vượt ngục có năm người đã bị bắt lại và những người này đã giết hại một người trong quá trình chạy trốn khỏi nhà tù.

 

Cũng theo ông Velasquez, hơn 2.000 nhân viên an ninh đã được huy động để truy tìm những tù nhân bỏ trốn. Trong khi đó, theo truyền thông địa phương, hai nhân viên bảo vệ nhà tù đã bị thương khi ngăn cản các tù nhân trốn khỏi nhà tù và trước khi vượt ngục, những tù nhân này đã đánh cắp một số loại vũ khí và phương tiện đi lại.

 

L.H (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek