Thứ Hai, 14/10/2024 15:25 CH
Quan chức hai miền Triều Tiên tiếp tục họp ở văn phòng liên lạc chung
Thứ Ba, 26/03/2019 12:49 CH

Văn phòng liên lạc chung liên Triều ở thành phố biên giới Kaesong của Triều Tiên, ngày 14/9/2018 - Ảnh: Yonhap/TTXVN

* Triều Tiên lên án Nhật Bản gia hạn các lệnh trừng phạt đơn phương

 

Yonhap đưa tin, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết các quan chức hai miền Triều Tiên ngày 26/3 đã tổ chức cuộc họp thường kỳ tại văn phòng liên lạc chung ở thị trấn biên giới Kaesong, phía Triều Tiên, một ngày sau khi các quan chức Bình Nhưỡng quay trở lại sau khi đột ngột rút khỏi cơ sở này hồi tuần trước.

 

Một quan chức của bộ trên cho hay tổng cộng có 63 nhân viên Hàn Quốc đã ở lại văn phòng liên lạc ngày 26/3.

 

Quan chức này xác nhận: "Các quan chức liên lạc đại diện (cho Hàn Quốc và Triều Tiên) đã tiến hành cuộc họp thường kỳ vào sáng 26/3.

 

Số lượng quan chức bên phía Triều Tiên vẫn giữ nguyên như ngày 25/3". Chào mừng sự trở lại của các đối tác Triều Tiên, một quan chức Seoul cho biết các hoạt động tại văn phòng liên lạc sẽ tiếp tục như bình thường.

 

Hôm 25/3, 4 hoặc 5 quan chức Triều Tiên đã trở lại văn phòng này và tổ chức họp với các đối tác Hàn Quốc, chỉ 3 ngày sau khi chính quyền Bình Nhưỡng quyết định rút toàn bộ nhân viên của họ khỏi cơ sở.

 

* Theo Yonhap, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25/3 đã lên án Nhật Bản về động thái gia hạn các lệnh trừng phạt đơn phương đối với Triều Tiên, cho rằng Nhật Bản không còn có thể tham gia vào tiến trình hòa bình của khu vực.

 

Nhật Bản đã quyết định gia hạn thêm hai năm lệnh cấm vận thương mại và lệnh cấm tàu của Triều Tiên cập cảng Nhật Bản. Các lệnh trừng phạt này ban đầu dự kiến hết hạn vào ngày 13/4.

 

Bài xã luận trên KCNA viết: "Nếu Nhật Bản nghĩ rằng họ có thể cản trở chúng ta chỉ bằng các biện pháp trừng phạt, thì họ đã ảo tưởng". KCNA gọi quyết định của Nhật Bản là một động thái "thách thức trực tiếp" những nỗ lực nhằm giảm bớt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, nhấn mạnh rằng Nhật Bản đã mất vị thế và lý do tham gia tiến trình hòa bình của khu vực do chính sách thù địch của họ đối với Bình Nhưỡng.

 

Hồi tuần trước, KCNA cũng có một bài xã luận đả kích Tokyo về những nỗ lực nhằm trấn áp các hoạt động vận chuyển hàng hóa từ tàu sang tàu bất hợp pháp và vi phạm các lệnh trừng phạt quốc tế của Triều Tiên .

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek