Thứ Ba, 15/10/2024 13:14 CH
Hàn Quốc nhận thấy cần phải cử đặc phái viên tới Triều Tiên
Thứ Năm, 21/03/2019 17:36 CH

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung gyon - Nguồn: france24.com

* Báo Triều Tiên kêu gọi tự lực để giải quyết thách thức tồi tệ nhất

 

Yonhap đưa tin Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon ngày 21/3 cho biết nước này nhận thấy sự cần thiết phải cử một đặc phái viên tới Triều Tiên, song Seoul đang đợi phía Bình Nhưỡng lần đầu tiên công khai rõ ràng quan điểm của mình sau sự thất bại của Hội nghị thượng đỉnh hồi tháng trước với Mỹ.

 

Khi được hỏi về sự cần thiết phải cử một phái viên hoặc tiến hành đàm phán cấp chuyên gia liên quan Cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội hồi tháng trước kết thúc mà không có thỏa thuận, ông Cho nhấn mạnh chính phủ "nhận thấy đây là điều cần làm".

 

Phát biểu tại phiên họp quốc hội thảo luận về hợp tác kinh tế liên Triều, ông Cho nêu rõ: "Tuy nhiên Triều Tiên cần có thời gian để quyết định lập trường của mình, do đó chúng tôi đang chờ đợi điều này".

 

Dẫn chứng các cuộc tiếp xúc định kỳ được tiến hành giữa các quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên tại văn phòng liên lạc chung ở thị trấn Kaesong biên giới Triều Tiên, ông Cho khẳng định Bình Nhưỡng dường như rất thận trọng khi bày tỏ quan điểm về cuộc gặp thượng đỉnh. Liên quan tới các lệnh trừng phạt, ông Cho cho rằng các biện pháp trừng phạt "cần được tận dụng" để tạo động lực cho mục tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

 

* Theo Yonhap, Rodong Sinmun, Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 21/3 đã kêu gọi người dân tăng cường tự lực và giải quyết điều được coi là "khó khăn nghiêm trọng nhất" quốc gia nghèo khó này đang phải đối mặt mà không lệ thuộc vào sự giúp đỡ từ bên ngoài.

 

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đã kêu gọi tinh thần tự lực gần như mỗi ngày sau khi hy vọng nới lỏng trừng phạt và phục hồi kinh tế đã bị phá vỡ với sự thất bại của hội nghị thượng đỉnh hồi tháng trước giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

 

Trong một bài xã luận, RodongSinmun viết: "Chúng ta đã vượt qua đống tro tàn sau chiến tranh và Tháng Ba Gian khổ, nhưng những thách thức mà chúng ta phải đối mặt trong 10 năm gần đây của thế kỷ đang gây ra khó khăn nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước cộng hòa của chúng ta".

 

Bài viết đã đề cập đến những khó khăn kinh tế mà Triều Tiên đang phải đối mặt do các lệnh trừng phạt quốc tế đối với chính quyền này. Tháng Ba Gian khổ đề cập đến một thời điểm trong những năm 1990 khi Triều Tiên phải chịu cảnh cùng cực và nạn đói trầm trọng.

 

Tờ báo viết: "Chúng ta phải chứng minh rằng chúng ta có thể tự mình mở ra một con đường tươi sáng cho đến khi chấm dứt bất kỳ thử thách nào. Chúng ta không thể từ bỏ sự tồn tại của bản thân ngay cả khi chúng ta chết đói... Tự lực là một điều khó làm nhưng nó giống như một liều thuốc tăng cường sức mạnh quốc gia".

 

Bài viết cũng kêu gọi "một tinh thần kiên cường" để tiếp tục cuộc sống "miễn là có nước và không khí" cũng như "sự can đảm và sáng tạo táo bạo để tạo ra thứ gì đó từ hư vô". Tờ báo này lưu ý rằng sự phụ thuộc giống như một liều thuốc độc khiến con người u mê và làm suy yếu sức mạnh dân tộc.

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek