Thứ Hai, 29/04/2024 05:02 SA
Ủy ban Thượng viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt Triều Tiên
Thứ Tư, 08/11/2017 17:32 CH

Tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên rời bệ phóng - Nguồn: YONHAP/TTXVN

* Hàn Quốc có kế hoạch tăng cường máy bay cho hải quân

 

Theo Yonhap, Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở và Các vấn đề đô thị của Thượng viện Mỹ ngày 7/11 đã thông qua một dự luật yêu cầu thắt chặt hơn nữa các lệnh trừng phạt chống lại các ngân hàng nước ngoài làm ăn với Triều Tiên. 

 

Văn kiện này nhằm cắt đứt các nguồn tài chính cho chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên. Việc thông qua dự luật này diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong chuyến công du 5 nước châu Á mà trọng tâm là giải quyết mối đe dọa Triều Tiên. 

 

Trong một tuyên bố, ủy ban tển cho hay dự luật có liên quan đến lưỡng đảng trong Quốc hội Mỹ nói trên "sẽ yêu cầu Bộ Tài Chính Mỹ ngăn chặn các thể chế tài chính nước ngoài ủng hộ các cá nhân và thực thể chịu các lệnh trừng phạt cómục tiêu bóp nghẹt Triều Tiên. 

 

Nghị sĩ hàng đầu thuộc phe Dân chủ của ủy ban này Sherrod Brown nói: "Dự luật gửi một thông điệp rõ ràng đến các ngân hàng trên thế giới: Bạn chỉ có thể làm ăn với Triều Tiên hoặc với Mỹ chứ không thể với cả hai”. Dự luật này cũng bao gồm cả các biện pháp chống buôn người. Hiện chưa rõ thời điểm Thượng viện sẽ bỏ phiếu thông qua dự luật này.

 

Cũng theo Yonhap, Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) ngày 8/11 thông báo nước này đã lên kế hoạch mua 12 máy bay lên thẳng tác chiến hải quân trong một chương trình trị giá 400 triệu USD. Hàn Quốc vừa mua 8 máy bay lên thẳng chống tàu ngầm AW-159 hay còn gọi là Wildcats. 

 

Theo DAPA, Seoul đang thúc đẩy kế hoạch ra mắt thêm 12 máy bay hải quân trong "những đơn hàng bổ sung" nhằm đối phó với những mối đe dọa tàu ngầm đang gia tăng từ Triều Tiên. Cơ quan này cũng dự định mở thầu cho dự án mua sắm này vào năm sau để lực lượng hải quân có thể triển khai những máy bay mới này vào năm 2020. 

 

Hãng máy bay Leonardo, nhà sản xuất AW-159, hy vọng tiếp tục giành được đơn đặt hàng đối với mẫu máy bay này. Những mẫu máy bay tiềm năng khác bao gồm MH-60R của Sikorsky và NH-90 của NHIndustries.

 

Theo Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek