Chủ Nhật, 29/09/2024 22:34 CH
Hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Liên bang Nga
Chủ Nhật, 18/11/2007 11:00 SA

Một cuộc gặp thân mật và xúc động với sự tham dự của nhiều thầy giáo, cô giáo Việt Nam và Nga đã được Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức tại Moscow chiều 17/11 nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.


Theo TTXVN tại LB Nga cho biết trong cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga hiện có gần 200 giáo viên Việt Nam từng giảng dạy ở các cấp, từ phổ thông đến đại học (riêng ở Moscow có khoảng 150 người). Ngoài ra còn có hàng trăm "nhà giáo tương lai" là sinh viên đang học tại các trường đại học sư phạm ở Moscow và nhiều thành phố khác. Vì thế, Ngày Nhà giáo Việt Nam ở Nga có nét đặc thù riêng và việc kỷ niệm ngày lễ một cách thiết thực là một hoạt động được cộng đồng người Việt rất quan tâm.


Tham dự cuộc gặp mặt có Đại sứ nước ta tại LB Nga Bùi Đình Dĩnh; Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga Đỗ Xuân Hoàng; Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Nga - Việt Yevgueni Glazunov; Phó Hiệu trưởng Viện tiếng Nga nhà nước mang tên A. Puskin, bà Natalya Burvikova, cùng đông đảo bạn bè Nga, sinh viên, đại diện các tổ chức, đơn vị người Việt Nam.


Phát biểu tại cuộc gặp, giáo sư, tiến sĩ khoa học N. Burvikova thay mặt lãnh đạo Viện Puskin, là nơi đã đào tạo, bồi dưỡng nhiều giáo viên tiếng Nga cho Việt Nam trong hàng chục năm qua, đã ca ngợi truyền thống "tôn sư trọng đạo" và truyền thống tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Bà đánh giá cao ý thức và kết quả học tập của các thế hệ sinh viên Việt Nam tại LB Nga, nêu bật mối liên hệ chân tình về tình cảm và sự hợp tác chặt chẽ giữa các nhà giáo, nhà trường Nga và Việt Nam trong việc giáo dục, đào tạo cán bộ.


Một chương trình văn nghệ sinh động và độc đáo, đặc biệt với tiết mục "Bài ca người giáo viên nhân dân" của nhạc sĩ Hoàng Vân được dàn đồng ca gồm 80 "cựu" giáo viên Việt Nam và các bạn Nga trình bày đã thật sự gây xúc động trong lòng những người tham dự.

Theo TTXVN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek