Thứ Ba, 01/10/2024 00:29 SA
Bộ trưởng Ngoại giao Cuba: Mỹ leo thang chưa từng có trong chính sách chống Cuba
Thứ Sáu, 26/10/2007 07:04 SA

Chỉ vài giờ sau khi Tổng thống George W. Bush kết thúc bài phát biểu về Cuba tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ chiều ngày 24/10, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba Felipe Perez Roque, đã họp báo phản đối những lời lẽ đe dọa, can thiệp và thù địch chống Cuba của Tổng thống Mỹ và khẳng định nhân dân Cuba vẫn bình tĩnh và kiên quyết giáng trả, kể cả chiến tranh hạt nhân, chứ không chịu khuất phục, đầu hàng.

 

Đề cập đến bài phát biểu của Tổng thống Bush, Bộ trưởng Felipe Perez Roque tố cáo Mỹ kích động bạo lực chống Cuba và đây là một bước leo thang chưa từng có trong chính sách của Mỹ chống Cuba. Chính sách của Mỹ nhằm mục đích thay đổi chế độ tại Cuba kể cả bằng sức mạnh. Ông khẳng định Cuba kiên quyết bác bỏ âm mưu này của Mỹ và sẽ đáp lại hành động của Mỹ bằng “tinh thần dũng cảm, gan dạ và tính kiên nghị tuyệt đối của mình”.

 

Bộ trưởng Roque đề nghị Tổng thống Bush nên vì lợi ích chung của nhân dân hai nước mà tôn trọng quyền tự do, độc lập và tự quyết của Cuba, chấm dứt ngay chính sách thù địch can thiệp vào công việc nội bộ của Cuba, bãi bỏ ngay chính sách bao vây cấm vận chống Cuba. Ông cũng yêu cầu Tổng thống Mỹ cho phép công dân hai nước được thăm viếng lẫn nhau, và các kiều dân Cuba tại Mỹ được về thăm đất nước, trả tự do ngay cho 5 chiến sĩ chống khủng bố Cuba đang bị giam cầm ở Mỹ, dẫn độ về Venezuela hoặc xét xử tại Mỹ tên trùm khủng bố Luis Posada Carriles, thủ phạm gây ra vụ nổ phá hoại máy bay Cuba năm 1976 làm 73 người chết, đóng cửa ngay trung tâm tra tấn tù nhân ở Guantanamo và trả lại Cuba căn cứ này và không gây áp lực lôi kéo các nước khác chống Cuba.

                      

(Theo VNA)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek