Thứ Ba, 01/10/2024 06:43 SA
Pakistan điều tra những đối tượng tình nghi liên quan đến các vụ đánh bom nhằm vào cựu Thủ tướng Bhutto
Chủ Nhật, 21/10/2007 15:59 CH

* Bà Bhutto vẫn cương quyết tranh cử

 

Ngày 20/10, Pakistan bắt đầu điều tra một danh sách gồm ba người tình nghi do chính Cựu Thủ tướng Benazir Butto cung cấp sau khi xảy ra hai vụ đánh bom liên tiếp âm mưu sát hại bà, làm 139 người thiệt mạng.

 

071021--danh-bom.jpg

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào Cựu Thủ tướng Bhutto ở Pakistan.


Bà Bhutto cho biết đã gửi danh sách trên cho Tổng thống Pervez Musharraf và cáo buộc những đối tượng này dính líu đến hai vụ đánh bom ngày 18/10. Trong cuộc trả lời phỏng vấn BBC, bà Bhutto còn tiết lộ một đối tượng đang bị theo dõi nhưng từ chối cho biết danh tính. Sau khi xảy ra những vụ đánh bom, bà Bhutto nói rằng bà "không tin" nhà nước hay chính phủ liên quan tới vụ này, nhưng những nguồn tin từ đảng Nhân dân Pakistan của bà lại cho biết trong danh sách trên có cả quan chức cấp cao thuộc quân đội. Trước khi trở về nước, vị cựu Thủ tướng này đã nhận được cảnh báo rằng Al Qaeda, Taliban ở Pakistan và Afghanistan cũng như một nhóm dân quân ở Karachi có thể sẽ mưu sát bà.


Phát biểu trước báo giới, bà nhận định có thể sẽ có thêm nhiều vụ tấn công nữa, nhưng bà và đảng của mình sẽ vẫn ra tranh cử trong cuộc bầu cử nghị viện diễn ra vào tháng 1/2008. “Điều tôi tự hỏi là tại sao phải bỏ cuộc, tại sao mình lại để những tay súng vũ trang quyết định chương trình của mình?” 

 

Giới quan sát đánh giá, vụ tấn công đặt ra nhiều câu hỏi về vấn đề an ninh cho các hoạt động tranh cử.

 

Cảnh sát Pakistan cho biết họ chưa tiến hành một vụ bắt giữ nào liên quan đến các vụ đánh bom trên. Trong một cuộc điện đàm với bà Bhutto ngày 19/10, Tổng thống Musharraf cam kết sẽ truy bắt thủ phạm và đưa chúng ra xét xử.


Trong khi đó, ngày 20/10, tại tỉnh Baluchistan ở Tây Nam Pakistan đã xảy ra một vụ đánh bom làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Quả bom trên đã phát nổ khi có đông hành khách đang đứng chờ tại một bến xe khách gần khu chợ chính.


Tình hình căng thẳng ở tỉnh này đã gia tăng sau khi thủ lĩnh phiến quân bộ lạc Nawab Akbar Bugti thiệt mạng trong một chiến dịch quân sự năm 2006, kéo theo nhiều ngày bạo loạn và biểu tình.

Theo VNN/ TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek