Thứ Sáu, 04/10/2024 02:22 SA
Bình Nhưỡng chưa ra khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố
Thứ Tư, 05/09/2007 09:00 SA

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Christopher Hill hôm qua (4/9) đã lên tiếng bác bỏ tuyên bố của CHDCND Triều Tiên rằng Mỹ đã loại nước này khỏi danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố.

 

070905--Christopher-Hill.jpgKhông, CHDCND Triều Tiên vẫn chưa được đưa ra khỏi danh sách tài trợ khủng bố”, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Christopher Hill nói với các phóng viên Nhật khi ông tới Australia để dự một cuộc họp của Diễn đàn hợp tác châu Á-Thái Bình Dương. Ông Hill cho biết, Bình Nhưỡng cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc vô hiệu hóa chương trình hạt nhân trước khi được đưa khỏi danh sách đen.

 

“Việc CHDCND Triều Tiên có được loại khỏi danh sách hay không còn phụ thuộc vào nỗ lực phi hạt nhân”, ông Hill nói với các phóng viên sau khi gặp phái viên hạt nhân của Nhật tại Sydney hôm qua. Nhà ngoại giao này từ chối nói rõ Bình Nhưỡng sẽ phải làm những gì nhưng cho biết, các vấn đề đã được thảo luận với quan chức quốc gia phía bắc Bán đảo Triều Tiên. “Họ biết phải làm gì tiếp theo”.

 

Nhà đàm phán hạt nhân cấp cao của Mỹ đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên cho biết Mỹ đã đồng ý loại nước này khỏi danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố. Đây là động thái mà Bình Nhưỡng bấy lâu nay mong muốn nhằm cải thiện vị thế của họ đối với thế giới.

 

Người phát ngôn được KCNA dẫn lời nói: “Mỹ đã nhất trí thực hiện các biện pháp bồi thường về chính trị và kinh tế như xóa Bắc Triều Tiên khỏi danh sách các quốc gia hỗ trợ khủng bố và dỡ bỏ hoàn toàn các lệnh trừng phạt được áp đặt theo đạo luật về buôn bán với các nước thù địch”.

 

H.KIM (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek