Thứ Sáu, 04/10/2024 16:18 CH
Camilla sẽ không dự lễ tưởng niệm Công nương Diana
Thứ Hai, 27/08/2007 17:32 CH

Điện Clarence House hôm 26/8 thông báo nữ Công tước xứ Cornwall Camilla đã quyết định sẽ không tham dự lễ tưởng niệm 10 năm ngày mất của cố Công nương xứ Wales Diana.

070827--Camila.jpg
Bà Camilla đã quyết định sẽ không tham dự lễ tưởng niệm 10 năm ngày mất của Công nương Diana.

Hai Hoàng tử William và Harry, con trai của Thái tử Charles và Công nương Diana, đã mời mẹ kế tới dự buổi lễ tưởng niệm vào thứ 6 tới (31/8) tại nhà thờ Guards’ Chapel thuộc giáo xứ Wellington Barracts ở London. Tuy nhiên, trước phản ứng gay gắt của không ít người, bà Camilla đã thay đổi quyết định.

Những người chỉ trích cho rằng việc người phụ nữ mà cố Công nương xứ Wales cáo buộc phá hoại cuộc hôn nhân của mình xuất hiện tại lễ tưởng niệm là không thích hợp. Một số người chống đối thậm chí đe dọa sẽ ném trứng thối vào Camilla nếu bà tới dự buổi lễ.

Camilla, người tình lâu năm của Thái tử Charles, vẫn duy trì mối quan hệ với ông ngay cả khi ông cưới Diana. Tại một cuộc phỏng vấn với tờ Panorama, Công nương xứ Wales từng thổ lộ cả 3 người cùng hiện diện trong cuộc hôn nhân là "hơi đông".

Ở tuổi 26, Camilla cưới người chồng đầu tiên Andrew Parker Bowles tại nhà thờ Guards’ Chapel năm 1973. Gần một năm sau khi Thái tử Charles và Công nương Diana ly hôn năm 1993, bà Camilla cũng chính thức chia tay ông Bowles. Bà kết hôn với Thái tử vào tháng 4/2005 và trở thành nữ Công tước xứ Cornwall, mặc dù về mặt thủ tục, bà cũng có thể mang tước hiệu Công nương xứ Wales.

Trong một tuyên bố nhằm giải thích cho quyết định rút lui của mình, bà Camilla nói: "Tôi rất cảm động vì đã được Hoàng tử William và Hoàng tử Harry mời tới dự lễ tưởng niệm mẹ của họ, Công nương xứ Wales Diana. Tôi đã chấp nhận lời mời và muốn hỗ trợ các hoàng tử. Tuy nhiên, suy nghĩ lại tôi thấy sự hiện diện của mình có thể làm trệch hướng chú ý tới mục đích của buổi lễ. Tôi rất biết ơn chồng tôi, William và Harry vì đã ủng hộ quyết định của tôi".

Người ta hiểu rằng trong tình huống khó xử, nữ Công tước Camilla đã tham vấn Thái tử Charles, hai hoàng tử và gia đình của bà trước khi đưa ra quyết định chính thức. Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận mới đây của ICM, hơn một nửa số người được hỏi ý kiến cho rằng bà Camilla không nên dự lễ tưởng niệm 10 năm ngày mất của Công nương Diana.

Nhiều người bạn thân cận của cố Công nương đã không được mời tới dự lễ tưởng niệm. Theo yêu cầu của hai Hoàng tử William và Harry, các nghi lễ cầu nguyện đặc biệt sẽ do Tổng Giám mục Canterbury chủ trì. Bản Thánh ca "I Vow to Thee My Country" mà Diana yêu thích cũng sẽ được xướng lên tại buổi lễ trọng thể vào cuối tháng 8.

Theo VNN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek