Chủ Nhật, 06/10/2024 19:31 CH
Dư luận báo chí nước ngoài tiếp tục phản ánh đậm nét về chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Ấn Độ
Thứ Bảy, 07/07/2007 07:32 SA

* Đài BBC của Anh ngày 5/7 đưa tin Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành trọn ngày làm việc thứ hai ở Ấn Độ để tiếp xúc với giới doanh nhân của thành phố Mumbai. Tại đây, nhiều tập đoàn tên tuổi của Ấn Độ đã nhân dịp này tuyên bố những dự định đầu tư và hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực: tàu biển, viễn thông và năng lượng. BBC đặc biệt nhấn mạnh tại diễn đàn doanh nghiệp tổ chức ở Mumbai, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cam kết tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư để chào đón các doanh nhân. Việt Nam mong muốn thu hút 150 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong vòng 5 năm tới để thúc đẩy phát triển kinh tế.

 

* Đài RFI đêm 5/7 cũng có bài nói về chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong đó nhận định tăng cường quan hệ với Việt Nam là nằm trong khuôn khổ chính sách hướng Đông của Ấn Độ. Riêng đối với giới doanh nghiệp Ấn Độ, Việt Nam là một địa điểm đầu tư khá hấp dẫn, vì Việt Nam có môi trường chính trị - xã hội ổn định và có một tốc độ tăng trưởng kinh tế thuộc loại cao nhất châu Á với nguồn nhân lực dồi dào.

 

* Đài Tiếng nói Hoa Kỳ dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rằng thương mại, giáo dục, khoa học và công nghệ là một số lĩnh vực có thể tăng cường khai thác để gia tăng hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ.

 

* Tờ Thời báo Eo biển của Singapore cho rằng với chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ sẽ đạt đến mức cao nhất chưa từng có với Tuyên bố chung kết thúc chuyến thăm được công bố vào ngày 6/7 thắt chặt quan hệ có tính chiến lược giữa 2 nước.

 

Mối quan hệ đang gia tăng về thương mại và văn hóa sẽ là điểm then chốt trong chương trình chuyến thăm. Tờ báo nhấn mạnh hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh luôn hấp dẫn các đảng cánh tả ở Ấn Độ và con đường chính ở thành phố Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal đã mang tên chủ tịch Hồ Chí Minh. Báo dẫn lời một quan chức cấp cao Ấn Độ khẳng định Việt Nam là đồng minh quan trọng nhất của Ấn Độ ở Đông Nam Á.

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek