Thứ Hai, 07/10/2024 05:43 SA
EU cấm tất cả các hãng hàng không Indonesia
Thứ Sáu, 29/06/2007 10:57 SA

Ủy ban châu Âu hôm qua (28/6) cho biết tất cả các hãng hàng không Indonesia, kể cả hãng vận tải quốc gia Garuda, sẽ bị cấm bay qua không phận của Liên minh châu Âu (EU). Quyết định này sẽ được chính thức hóa trong vòng một tuần.  

070629--bao-duong.jpg

Các kĩ sư đang bảo dưỡng một máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia tại sân bay Sukarno Hatta, Jakarta.

 

Theo một quan chức EU, các hãng hàng không Indonesia hiện không có các chuyến bay tới châu Âu. Do đó, lệnh cấm cũng là lời cảnh báo các khách hàng và công ty du lịch của 27 nước thành viên trong khối không nên sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không này vì chúng "thực sự không an toàn".

Trong số các hãng hàng không mới bị vào danh sách cấm của EU còn có hãng TAAG Angolan Airlines của Angola, Volare Aviation Enterprise của Ukraine, 10 hãng của Nga, 6 hãng thuộc quốc gia thành viên EU Bulgaria và 8 hãng của Moldova.

"Danh sách cấm của EU sẽ chứng tỏ nó là một công cụ cần thiết, không chỉ nhằm ngăn chặn các hãng hàng không không an toàn bay qua không phận châu Âu ... mà còn để đảm bảo rằng các nhà quản lý hàng không dân dụng và các hãng hàng không sẽ tiến hành những biện pháp cần thiết để nâng cao tính an toàn",  trích tuyên bố của Ủy viên Giao thông EU Jacques Barrot.

Trong khi đó, lệnh cấm được áp dụng từ tháng 3 đối với Pakistan International Airlines (PIA), sẽ được dỡ bỏ đối với các máy loại máy bay Boeing 747 và Airbus 310. Phi đội Boeing 777 của hãng vẫn nằm trong danh sách bị cấm.

Trong khi đó, Đại sứ Indonesia tại EU, Nadjib Riphat Kesoema, cho rằng các hãng hàng không nước này rất an toàn. Ông bày tỏ hy vọng EU sẽ xem xét lại quyết định mới tại một cuộc họp của các chuyên gia an toàn hàng không vào tháng 10. Ông Kesoema tiết lộ lãnh đạo cơ quan hàng không Indonesia cũng đã mời các quan chức EU tham dự một hội nghị về an toàn hàng không vào tháng 7.

Indonesia hiện có tất cả 51 hãng hàng không nội địa được cấp phép hoạt động. Các hãng hàng không này đã gặp phải một loạt sự cố trong năm nay. Cụ thể là vào đầu năm mới, một máy bay phản lực Indonesia bị rơi xuống biển làm cả 102 người có mặt trên boong thiệt mạng. Vài tuần sau đó, một chiếc phi cơ khác lại bị gãy đôi khi hạ cánh. Và vào tháng 3, một chiếc Boeing 737 đã bị trượt khỏi đường băng và bốc cháy, khiến 21 người tử nạn.

Theo VNN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek