Thứ Ba, 08/10/2024 21:51 CH
Mỹ phá vỡ âm mưu khủng bố tại Sân bay quốc tế John F. Kennedy
Chủ Nhật, 03/06/2007 11:17 SA

- Bắt giữ 4 kẻ tình nghi liên quan

 

Nhà chức trách Mỹ ngày 2/6 thông báo họ đã phá vỡ một âm mưu khủng bố với kế hoạch đặt bom phá nổ các thùng nhiên liệu và các đường ống cung cấp nhiên liệu cho Sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK) tại thành phố New York của nước này.

 

070603- san bay JFK.jpg

Sân bay  quốc tế John F. Kennedy.

Đây được coi là thành công lớn của nhà chức trách Mỹ trong việc ngăn chặn âm mưu tấn công khủng bố nguy hiểm nhằm vào một cơ sở quan trọng. Nếu âm mưu khủng bố này được thực hiện, mức độ thiệt hại về người và của sẽ là không thể đoán trước.

 

’’Đây là một trong những âm mưu ớn lạnh nhất có thể hình dung được. Nếu vụ tấn công được thực hiện, mức độ phá huỷ của nó là không thể tưởng tượng được’’, chánh án Roslynn R. Mauskopf phát biểu trong một buổi họp báo. 

 

Đường ống dẫn nhiên liệu, mục tiêu của kế hoạch tấn công, dài 64km, giúp chuyển nhiên liệu cho máy bay từ New Jersey qua các khu vực của New York như Staten Island, Brooklyn và Queens. Đường ống này còn phục vụ cho hai sân bay khác trong khu vực là LaGuardia và Newark Liberty.

 

Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết những kẻ âm mưu khủng bố trên đã tiến hành theo dõi các bồn xăng khổng lồ tại sân bay JFK và đường ống nhiên liệu tại khu vực sân bay. Chúng đã dùng camera quay phim các mục tiêu và mang các cuộn băng đã quay này tới Trinidad để nghiên cứu. Âm mưu trên vẫn chưa vượt quá các bước lập kế hoạch. 

 

Ba trong số 4 phần tử Hồi giáo cực đoan bị tình nghi liên quan âm mưu khủng bố này, trong đó có Abdul Kadir, cựu nghị sĩ Guyana, đã bị bắt giữ. Các tên Russell Defreitas, một công dân Mỹ gốc Guyana và là cựu nhân viên của sân bay JFK, bị bắt tại New York; Kadia và Kareem Ibrahim, người Trinidad, bị bắt tại Trinidad. Kẻ tình nghi còn lại là Abdel Nur, người Guyana, đang bị truy nã. Theo giới chức Mỹ, âm mưu khủng bố này liên quan tới một tổ chức mang tên Jamaat Al Muslimeen, một mạng lưới khủng bố quốc tế hoạt động ở Mỹ, Guyana và Trinidad.


Trung bình mỗi ngày Sân bay JFK thực hiện khoảng 1.000 chuyến bay, với khoảng hơn 120.000 hành khách.

 

 

H.K (Theo VNN, TTXVN)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek